Costa lập công, Chelsea khiến Arsenal ôm hận ngay tại Emirates

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 06:00 25/01/2016

Mặc dù không có phong độ cao nhất nhưng Chelsea vẫn tiếp tục là cơn ác mộng của Arsenal. Chuỗi trận không thắng của Pháo thủ trước The Blues tại giải Ngoại hạng Anh đã kéo dài lên con số 9.

Arsenal 0-1 Chelsea

Bàn thắng: Diego Costa (23')

Thẻ đỏ: Mertesacker (18')

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Cech; Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Flamini, Ramsey; Campbell (Sanchez 57'), Oezil, Walcott (Chamberlain 75'); Giroud (Gabriel 22').

Chelsea: Courtois; Ivanovic, Zouma, Terry, Azpilicueta; Mikel, Matic; Willian, Fabregas, Oscar (Hazard 77'); Costa (Remy 69').

 Chelsea đánh bại Arsenal nhờ pha lập công duy nhất của Costa.

Trước thềm derby London, Arsenal được đánh giá cao hơn Chelsea bởi đội chủ sân Emirates có chuỗi thành tích tốt hơn hẳn đối thủ vừa trải qua giai đoạn dài khủng hoảng, cộng thêm lợi thế sân nhà, Arsenal tự tin hướng tới 1 trận thắng.

Tuy nhiên, Pháo thủ sớm phải rơi vào tình thế phải thi đấu thiếu người ngay ở phút 17 do Per Mertesacker phạm lỗi với Diego Costa. Trọng tài Mark Clattenburg không ngần ngại rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi trung vệ người Đức.

Costa lập công, Chelsea khiến Arsenal ôm hận ngay tại Emirates - Ảnh 2.

Per Mertesacker (số 4) bị truất quyền thi đấu do phạm lỗi với Costa

Chỉ 5 phút sau khi phải chơi kém người, Arsenal đã thủng lưới. Chính Diego Costa thực hiện cú dứt điểm cận thành ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Costa lập công, Chelsea khiến Arsenal ôm hận ngay tại Emirates - Ảnh 3.

Diego Costa ghi bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm cho Chelsea.

Trong khoảng thời gian còn lại, Arsenal bất lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ còn Chelsea dù chơi hơn người nhưng cũng không thể gia tăng cách biệt. Sau khi trắng tay ở vòng 23 Premier League trên sân nhà Emirates, Arsenal rơi xuống vị trí thứ 3 với 44 điểm, bằng điểm với Man City và kém 3 điểm so với đội đầu bảng Leicester City. Trong khi đó, Chelsea leo lên một bậc để đứng thứ 13 khi có 28 điểm.

Costa lập công, Chelsea khiến Arsenal ôm hận ngay tại Emirates - Ảnh 4.

Arsenal rơi xuống vị trí thứ 3 sau thất bại ở derby London.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày