Consadole Sapporo thắng đậm, Công Vinh kiến tạo 1 bàn

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 17:04 17/11/2013

Trong 3 bàn thắng mà Sapporo ghi được, tiền đạo Lê Công Vinh đóng góp 1 đường kiến tạo.

Sau khi tỏa sáng ở vòng đấu trước với bàn thắng duy nhất cho Sapporo, Lê Công Vinh tiếp tục nhận được sự tin tưởng của HLV Keiichi Zaizen. Anh được ra sân ngay từ đầu vào chiều nay, trong trận đấu với FC Gifu, CLB đang đứng áp chót trên BXH J. League 2.

Đây là cơ hội không thể tốt hơn để Consadole Sapporo có thêm 3 điểm, tiếp tục hy vọng tham dự trận đấu play-off thăng hạng. Với quyết tâm rất lớn, ngay từ những phút đầu trận các học trò của Keiichi Zaizen đã thi đấu tưng bừng. Ngay từ phút thứ 3, tỷ số đã là 1-0 cho đội khách. Từ cú đá phạt góc của Công Vinh, Uemara đã bật cao đánh đầu mở tỷ số cho Sapporo. 

Consadole Sapporo thắng đậm, Công Vinh kiến tạo 1 bàn 1
Công Vinh kiến tạo bàn mở tỷ số cho đồng đội từ chấm đá phạt góc.

Những phút sau đó thế trận vẫn hoàn toàn nghiêng về Sapporo, đội bóng được đánh giá cao hơn rất nhiều. Kết quả là thầy trò Keiichi Zaizen tiếp tục có thêm 2 bàn thắng nữa ở các phút 17 và 58 do công của tiền đạo Uchimura, qua đó ấn định tỷ số đậm đà 3-0. Đối với cá nhân Công Vinh, dù không ghi được bàn thắng trong trận đấu này những tiền đạo xứ Nghệ cũng đóng góp được 1 đường kiến tạo. Anh cũng hoạt động khá năng nổ trên hàng công của Consadole Sapporo. 

Consadole Sapporo thắng đậm, Công Vinh kiến tạo 1 bàn 2
Tiền đạo Việt Nam hoạt động khá năng nổ trong suốt 90 phút của trận đấu.

Với việc giành trọn 3 điểm, đội bóng của Công Vinh hiện chỉ còn kém Tokushima Vortis, đội đang xếp ngay trên họ duy nhất 1 điểm do đội bóng này bị cầm hòa bởi Tokyo Verdy ở trận đấu cùng giờ. Muốn tham dự trận đấu play-off thăng hạng, thầy trò Keiichi Zaizen phải vượt lên trên Tokushima Vortis và với khoảng cách giờ chỉ còn là 1 điểm, mọi chuyện hoàn toàn có thể xảy ra ở vòng đấu cuối cùng.

Consadole Sapporo thắng đậm, Công Vinh kiến tạo 1 bàn 3
CĐV Sapporo phấn khích với chiến thắng của đội nhà.