Công Vinh, Văn Toàn bùng nổ, Việt Nam đè bẹp Đài Loan 4-1

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 20:55 24/03/2016

ĐT Việt Nam đã có chiến thắng dễ dàng 4-1 trước Đài Loan (Trung Quốc) trong ngày Công Vinh và Văn Toàn cùng lập cú đúp.


HLV Hữu Thắng đã có một trận đấu mở màn không thể ấn tượng hơn khi ông đã trình làng một đội tuyển Việt Nam với lối đá tấn công đẹp mắt và nhiều bàn thắng cũng như cơ hội tạo ra.

Nếu như những Công Vinh, Văn Toàn, Thành Lương... không quá vô duyên trong cả tá cơ hội có được, chắc chắn số bàn thắng của đội tuyển vào lưới Đài Loan (Trung Quốc) sẽ không dưới 4 bàn... Nhưng điều quan trọng hơn cả là lối chơi khá tốt của toàn đội trong ngày ra mắt của HLV Hữu Thắng.

Với sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1 khi đội trưởng Công Vinh là người chơi cao nhất trên hàng công, HLV Hữu Thắng mong muốn đội tuyển sẽ chơi tấn công dựa trên khả năng kiểm soát bóng và những đường chọc khe nguy hiểm.

Những phút đầu tiên bộ máy hoạt động của đội tuyển không được trơn tru khi sự phối hợp ở khu trung tuyến giữa Tuấn Anh, Xuân Trường, Hoàng Thịnh trong cả tấn công lẫn phòng ngự chưa được tốt.

Công Vinh, Văn Toàn bùng nổ, Việt Nam đè bẹp Đài Loan 4-1 - Ảnh 2.

Chính điều đó đã tạo cơ hội cho Đài Loan (Trung Quốc) có bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 7 từ sự hớ hênh trong khâu phòng ngự của đội tuyển, Wu Chu Ching đã dễ dàng đánh bại thủ môn Nguyên Mạnh trong thế đối mặt.

Dẫu vậy, đó là tất cả những gì mà các cầu thủ Đài Loan (Trung Quốc) thể hiện được ở trận đấu này khi toàn bộ thời gian còn lại của trận đấu, sân khấu là của các cầu thủ Việt Nam.

Chỉ 1 phút sau, Công Vinh cho thấy vai trò của mình với bàn thắng quan trọng giúp Việt Nam gỡ hòa 1-1. Đó là một cú volley đẹp mắt sau khi nhận đường chuyền của Thành Lương bên cánh trái.

Có được bàn thắng, lối chơi của ĐT Việt Nam trở nên thanh thoát hơn, các cơ hội nguy hiểm vẫn tiếp tục đến từ 2 cánh với sự xông xáo của Thành Lương cùng khả năng phát động tấn công của Xuân Trường.

Phút 29, từ đường chuyền dài rất đẹp mắt của Quế Ngọc Hải, Đình Hoàng thoát xuống căng ngang cho Văn Toàn. Trong thế thuận lợi, tiền đạo đang khoác áo HAGL đã không bỏ lỡ cơ hội mang về bàn thắng thứ 2 cho ĐT Việt Nam.

Các học trò của HLV Hữu Thắng càng đá, càng nhuần nhuyễn trong những pha phối hợp tấn công, và trước khi kết thúc hiệp 1, pha phối hợp tam giác giữa Công Vinh, Xuân Trường, Văn Toàn đã mang lại bàn thắng thứ 3 cho đội tuyển khi Văn Toàn lập cú đúp từ pha dứt điểm tinh tế.

Công Vinh, Văn Toàn bùng nổ, Việt Nam đè bẹp Đài Loan 4-1 - Ảnh 3.

Cũng cần nhắc lại rằng, riêng trong hiệp 1 thì Công Vinh và Văn Toàn mỗi người đều bỏ lỡ ít nhất 1 cơ hội ăn bàn mười mươi cho đội tuyển.

Sang hiệp đấu thứ 2, các cầu thủ Việt Nam vẫn kiểm soát được hoàn toàn thế trận, những cơ hội cứ thế được tạo ra, trong đó Công Vinh, Thành Lương, Tuấn Anh đã có những cơ hội ngon ăn nhưng không thành bàn.

Ở những phút cuối, Công Vinh khép lại chiến thắng hoành tráng của ĐT Việt Nam khi lập cú đúp cho riêng mình sau pha kiến tạo của  Xuân Trường.

Giành thắng lợi 4-1, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ tham dự VCK Asian Cup 2019 và tiếp tục nuôi cơ hội mong manh vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày