Công Vinh nói tiếng Anh lưu loát trên kênh truyền hình nước ngoài

Đình Viên, Theo Trí Thức Trẻ 15:13 24/11/2014

Rất nhiều người phải ngạc nhiên về khả năng nói lưu loát tiếng Anh của Công Vinh trong buổi trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình quốc tế Fox Sport.

Nội dung của cuộc trò chuyện giữa đội phó ĐT Việt Nam với kênh truyền hình quốc tế Fox Sport liên quan đến chức vô địch AFF Cup 2008, nơi mà tiền đạo xứ Nghệ đã ghi bàn thắng để đời giúp bóng đá Việt Nam lần đầu tiên đứng trên đỉnh vinh quang. Bên cạnh đó phóng viên cũng thăm hỏi rất nhiều về quá trình thi đấu của Vinh ở Nhật Bản và khát vọng của ĐT Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2014 khi chúng ta là đội bóng chủ nhà.

Công Vinh nói tiếng Anh lưu loát trên kênh truyền hình nước ngoài 1
Rất nhiều người ngạc nhiên về trình độ ngoại ngữ của tiền đạo xứ Nghệ trong cuộc trả lời phóng vấn trên đài truyền hình nước ngoài.

Cuộc trò chuyện của Công Vinh cùng phóng viên nước ngoài không cần phiên dịch viên, đoạn hội thoại được cả hai sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh rất trôi chảy. Khi được hỏi về cảm xúc ghi bàn vào lưới Thái Lan cách đây 6 năm trên sân Mỹ Đình, Vinh nói: “Khoảnh khắc đó chính là giây phút hạnh phúc nhất trong sự nghiệp thi đấu của cuộc đời tôi. Một tiền đạo được ra sân thi đấu, ghi bàn là điều tuyệt vời, nhưng cảm giác ghi bàn ở một trận cầu quan trọng, giúp đội nhà lên ngôi địch thì cảm giác đó không thể nào tuyệt vời hơn nữa”.

Công Vinh cũng chia sẻ nhiều về việc khoác áo các CLB của Bồ Đào Nha cũng như Nhật Bản: “Là một cầu thủ châu Á, khả năng bạn được thể hiện mình ở một CLB như giải VĐQG Bồ Đào Nha là rất ít. Đó là khoảng thời gian thử thách rất lớn với tôi, điều kiện ăn uống, ngôn ngữ văn hóa… không hề dễ dàng. Tuy nhiên, trải qua quãng thời gian như vậy đã giúp tôi có thể học hỏi nhiều hơn để giúp bản thân mình được hoàn thiện”.

Công Vinh nói tiếng Anh lưu loát trên kênh truyền hình nước ngoài 2
Tiền đạo Công Vinh nói tiếng Anh khá thành thạo trên kênh truyền hình Quốc tế FoxSport.

Khoảng thời gian thi đấu ở Nhật Bản cũng thật sự rất có ích đối với tôi. Họ (những con người Nhật Bản) rất đề cao tính chuyên nghiệp cũng như kỷ luật. Ở Nhật các HLV luôn rất công bằng và đánh giá trên những gì bạn cố gắng ở sân tập. Tôi học được cách phải vượt qua khó khăn và tìm cơ hội được ra sân khi luôn phải cạnh tranh vị trí với các cầu thủ khác”.

Nói về mục tiêu ở AFF Cup 2014, Công Vinh mong muốn sẽ cùng ĐT Việt Nam đi đến trận đấu cuối cùng và lên ngôi vô địch một lần nữa. Với những gì đang diễn ra ở vòng bảng AFF Cup năm nay, Công Vinh dự đoán ĐT Việt Nam sẽ gặp Singapore ở bán kết.

Công Vinh nói tiếng Anh lưu loát trên kênh truyền hình nước ngoài 3
Tiền đạo số 1 Việt Nam mong muốn mình và các cầu thủ sẽ làm được điều mà cách đây 6 năm tại AFF Cup 2008 đã làm được.

Việc phải đá dự bị ở trận đầu tiên với Indonesia khiến Công Vinh có phần hụt hẫng, nhưng đây sẽ là động lực khiến anh nỗ lực nhiều hơn: “Mỗi HLV đều có cho mình những sơ đồ chiến thuật khác nhau và là một cầu thủ chuyên nghiệp tôi tôn trọng điều đó. Những người có mặt trong đội tuyển không có ai là bất khả xâm phạm, nếu bạn không nỗ lực, không phấn đấu, bạn sẽ bị loại bất cứ lúc nào”.