Công Vinh nói lời chia tay đội tuyển quốc gia

bongdaso.com, Theo 00:00 18/11/2010

Thêm một quyết định gây "shock" của anh chàng vốn lắm scandal này chăng?

Việc Công Vinh nói lời từ biệt đội tuyển không phải là quyết định gây “sốc”. Ngay từ ngày trở về Việt Nam, đầu tháng 10 vừa qua, các chuyên gia Bồ Đào Nha đã khẳng định, phải hết năm 2010 Công Vinh mới có thể tập luyện bình thường. Ngoài ra, cũng cần một khoảng thời gian dài nữa cho tiền đạo xứ Nghệ lấy lại thể lực và cảm giác bóng sau gần 1 năm chia tay sân cỏ.
 
 
Biết là vậy, thế nhưng, HLV Calisto vẫn đưa Công Vinh lên tuyển. Có lẽ ông thầy người Bồ Đào Nha đã kỳ vọng vào sự hồi phục kỳ diệu nào đó của ca phẫu thuật dây chằng của cậu học trò cưng trong bối cảnh, các tiền đạo của đội tuyển đang ở vào tình cảnh cực kỳ yếu kém, cả chuyên môn lẫn tinh thần. Thế nhưng, toan tính ấy của ông đã không thành, cho dù Công Vinh cũng đã có những nỗ lực nhất định.
 
Không có Công Vinh, khả năng thi đấu của Việt Thắng đang ở vào tình trạng 50-50, chưa bao giờ, đội tuyển Việt Nam lại phải đối mặt với khó khăn đến như thế. Trong tay HLV Calisto chỉ còn đúng 3 tiền đạo, song vấn đề ở chỗ, không cầu thủ nào đạt đến đằng cấp Công Vinh và Việt Thắng.
 
Anh Đức mới phần nào chứng tỏ được năng lực ở đội Olympic VN và kinh nghiệm khoác áo đội tuyển gần như con số 0. Sỹ Mạnh chưa bao giờ được đánh giá cao, kể cả thời điểm xuống hạng Nhất đá cho Quảng Nam. Thật lạ là đến giờ cầu thủ Thanh Hóa này vẫn “ăn cơm” đội tuyển. Quang Hải nổi trội hơn trong nhóm còn lại, song cầu thủ này chỉ phát huy tác dụng khi được đặt bên cạnh Công Vinh và hàng tiền vệ có phong độ cực tốt như 2 năm trước, mà đây lại là những yếu tố đội tuyển không có.
 
AFF cup 2010 chỉ còn đúng 2 tuần nữa sẽ khai mạc. Theo kế hoạch, hôm nay, HLV Calisto chính thức trở lại và sẽ phải đối mặt với vô số vấn đề nằm ở cả 3 tuyến của đội tuyển, đặc biệt vẫn là hàng tiền đạo. Những cầu thủ được bổ sung từ đội Olympic QG chưa thể có mặt ngay do hôm nay họ mới về từ Quảng Châu và cũng cần có vài ngày nghỉ ngơi.
 
Thật khó cho nhà vô địch!