Công Vinh nổ súng, B. Bình Dương đánh bại đội bóng mạnh của Nhật Bản

Thiên Vũ - Thanh Việt, Theo Trí Thức Trẻ 20:50 06/05/2015

Bàn thắng duy nhất của Lê Công Vinh đã giúp B.Bình Dương giành được chiến thắng trước CLB Kashiwa Reysol ở lượt đấu cuối cùng AFC Champions League.

Clip bàn thắng của Công Vinh vào lưới Kashiwa Reysol.

\
Mặc dù thi đấu ở Bình Dương, nhưng đã có rất đông CĐV Nhật Bản đến sân cổ vũ cho đội nhà. Với phong cách chuyên nghiệp, họ đã tạo nên một bầu không khí cuồng nhiệt trên khán đài sân Gò Đậu. 


Sự cổ vũ của các khán giả đã giúp cho đội bóng đang đứng đầu bảng - Kashiwa Reysol nhập cuộc đầy tự tin, nhưng những pha tấn công của họ vẫn thiếu tính hiệu quả ở những pha dứt điểm cuối cùng. Trong khi, Bình Dương chủ động chơi phòng ngự và bảo toàn tỷ số 0-0 đến hết hiệp 1. 


Sang hiệp 2, Bình Dương bắt đầu tổ chức những đợt tấn công về phía khung thành đối thủ. Công Vinh trở thành tâm điểm trong những pha lên bóng của đội chủ nhà. 


Sự hoạt động năng nổ của tiền đạo số 28 khiến hàng thủ đội bóng đến từ Nhật Bản rất vất vả để cản phá. Họ luôn tập trung khá đông người để kèm cặp ngôi sao từng chơi bóng ở Nhật Bản. 


Dẫu vậy, đến phút 52, Công Vinh vẫn tạo nên sự khác biệt từ cú dứt điểm căng và chính xác mở tỷ số của trận đấu. 


Bàn thắng đã giúp cá nhân cầu thủ này giải tỏa áp lực sau những vụ lình xình thời gian vừa qua, và cho thấy anh vẫn là một cầu thủ lớn biết cách vượt qua áp lực. 


Những phút sau đó, Kashiwa dồn toàn lực kiếm tìm bàn thắng gỡ hòa. Nhưng chính sự khôn ngoan của các cầu thủ trên hàng công của Bình Dương như Mosses (áo đỏ), Tăng Tuấn và Công Vinh đã giúp hàng thủ đội chủ nhà giảm tải được áp lực và bảo toàn chiến thắng 1-0. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Bình Dương ở AFC Champions League. 


Với pha lập công duy nhất giúp Bình Dương giành thắng lợi, Công Vinh xứng đáng nhận được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày