Công Vinh ghi bàn thắng nhanh nhất lịch sử V.League

Thiên Vũ , Theo Trí Thức Trẻ 21:23 27/04/2015

Công Vinh chỉ mất 11 giây để có bàn thắng giúp Bình Dương mở tỷ số của trận đấu và lập kỷ lục bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử V.League.

Ngay sau khi HLV Lê Thụy Hải ra đi, Công Vinh đã được có mặt trong đội hình chính thức của B.Bình Dương sau một thời gian dài phải "mài đũng quần" trên ghế dự bị. Tiền đạo số 1 Việt Nam ngay lập tức khẳng định được giá trị của mình khi bứt tốc và tâng bóng qua đầu thủ môn Hải Phòng chỉ 11 giây khi trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu. 


Bàn thắng của Công Vinh là bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử V.League. Với pha lập công này, tiền đạo xứ Nghệ cho thấy mình vẫn tràn đầy thể lực cũng như phong độ tốt nhất để có thể đá chính trong màu áo B.Bình Dương. 

Ở trận đấu này, Công Vinh được bố trí đá cao nhất trên hàng công cùng với Abass. Cầu thủ số 28 thường xuyên di chuyển rất rộng và tạo ra vô vàn khó khăn cho hàng thủ Hải Phòng vốn đang thi đấu rất chắc chắn ở V.League. 


Trước khi hiệp 1 khép lại, Hải Phòng đã phải nhận thêm một bàn thua nữa từ pha thoát xuống và dứt điểm ở góc hẹp của Abass. Becamex Bình Dương tạm dẫn trước Hải Phòng với tỷ số 2-0.


Sang hiệp 2, Hải Phòng bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 do công của Khánh Lâm từ quả đánh đầu lái bóng vào góc xa. Tuy nhiên, ngay sau đó "siêu dự bị" Tăng Tuấn được tung vào sân, và ngay ở pha chạm bóng đầu tiên, Tăng Tuấn đã lập công với cú dứt điểm bên ngoài vòng cấm ấn định chiến thắng 3-1 cho đội bóng đất Thủ. 


Ở hiệp đấu này, Công Vinh vẫn tích cực di chuyển rộng và tham gia trong các pha hỗ trợ phòng ngự. Trong khi đó, sự xuất hiện của Tấn Tài, Tăng Tuấn những cầu thủ không được trọng dụng dưới thời HLV Lê Thụy Hải cũng giúp lối chơi Bình Dương trở nên khởi sắc và kiểm soát hoàn toàn thế trận. 


Chiến thắng 3-1 chung cuộc trước Hải Phòng giúp Bình Dương củng cố ngôi đầu bảng với 5 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2. Đội bóng đất Thủ cho thấy dù không có sự dẫn dắt của HLV Lê Thụy Hải họ vẫn tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại của V.League. 

Ảnh: Thanh Việt