Công Vinh đều đặn "nổ súng" nhờ đặt niềm tin vào đôi giày lỗi mốt?

Chung Linh, Theo Trí Thức Trẻ 09:30 27/11/2014

Ở hai trận đấu với Indonesia và Lào, Công Vinh bất ngờ sử dụng lại mẫu giầy Nike Mercurial ra mắt từ cách đây hơn... 2 năm.

Trước khi AFF Suzuki Cup bắt đầu, phong độ của Công Vinh khá tệ khi anh trải qua thời gian dài không thể ghi bàn. Tuy nhiên, khi bước vào giải CV9 như lột xác và lập công ở cả hai trận ra quân của tuyển Việt Nam đặc biệt là siêu phẩm trong trận gặp Indonesia.

Thứ vũ khí bí mật nào khiến Công Vinh trở lại một cách đầy ấn tượng như vậy? Ngoài nỗ lực tuyệt vời trong luyện tập cũng như tinh thần quyết tâm, đôi giày quen thuộc cũng là một “động lực” để tiền đạo người Nghệ này tỏa sáng.

Nếu để ý kỹ, ở hai trận đấu với Indonesia và Lào, Công Vinh bất ngờ sử dụng lại mẫu giầy Nike Mercurial ra mắt từ cách đây hơn... 2 năm. Đó cũng là mẫu giầy mà siêu sao Ronaldo sử dụng ở Euro 2012.

Công Vinh đều đặn "nổ súng" nhờ đặt niềm tin vào đôi giày lỗi mốt? 1

Công Vinh đặt niềm tin vào đôi giày cũ, trong khi các đồng đội ai đấy đều nổi bật với những sản phẩm mới nhất trên thị trường.

Đây là một chi tiết khá lạ lẫm bởi ai cũng biết đôi giày được coi như một món đồ “trang sức” đối với giới cầu thủ. Các mẫu giày được cập nhật liên tục vài tháng một và chuyện ngôi sao tầm cỡ như Công Vinh lại đi đôi giày “cũ mèm” như vậy ắt hẳn phải có “uẩn khúc” gì đó.

Công Vinh đều đặn "nổ súng" nhờ đặt niềm tin vào đôi giày lỗi mốt? 2

Sắm giày mới là sở thích của rất nhiều tuyển thủ quốc gia

Chia sẻ với báo chí, Công Vinh tiết lộ: “Với các cầu thủ đôi giầy có vai trò cực kỳ quan trọng. Nó là chất xúc tác giúp chúng tôi thi đấu tự tin hơn. Chính vì thế, tôi “cưng” đôi giầy như máu thịt của mình. Kể cả có những mẫu giầy mới, hiện đại nhưng tôi vẫn dùng lại đôi giầy từng mang đến may mắn cho mình”.

Đôi giầy Nike nói trên từng giúp Công Vinh ghi một bàn thắng vào lưới Indonesia trong một trận giao hữu cách đây 2 năm. Thật trùng hợp làm sao khi sử dụng lại đôi giầy này ở AFF Suzuki Cup, Công Vinh lại ghi một siêu phẩm cực đẹp và cũng chính vào lưới Indonesia.

Ở những trận giao hữu trước giải, Công Vinh sử dụng mẫu giày Nike Mercurial “đời” cao hơn và thường xuyên tịt ngòi. Trái bóng trong chân anh cứ liên tục lẩn tránh khung thành và đó cũng là một trong lý do mà CV9 không được ông Miura xếp trong đội hình chính thức.

Tuy nhiên, khi sử dụng lại đôi giầy cũ Công Vinh lại tìm lại may mắn. Chẳng hạn như trận gặp Lào, Vinh đã ghi một trong những bàn thắng dễ dàng nhất trong sự nghiệp khi đệm quả bóng vào khung thành trống ở khoảng cách chưa đầy 3m.

Công Vinh đều đặn "nổ súng" nhờ đặt niềm tin vào đôi giày lỗi mốt? 3

Dường như Công Vinh có "sở thích" đi giày lỗi mốt. Cả 3 đôi giày mà CV9 đi trong thời gian gần đây đều có thời điểm ra mắt từ năm 2012.

Công Vinh đều đặn "nổ súng" nhờ đặt niềm tin vào đôi giày lỗi mốt? 4