Công Vinh: "Chắc chắn Việt Nam không thể thắng Iraq"

Lê Thương , Theo Trí Thức Trẻ 11:32 07/10/2015

Tiền đạo Lê Công Vinh một lần nữa khẳng định ĐT Việt Nam chắc chắn không có cơ hội để giành chiến thắng trước Iraq ở thời điểm hiện tại.

Trước đó, Lê Công Vinh đã có những phát biểu trước báo chí khi cho rằng giành chiến thắng trước Iraq là nhiệm vụ bất khả thi. Phát biểu ấy của tiền đạo số 1 Việt Nam đã gây xôn xao dư luận trong đó có không ít những lời chỉ trích. Tuy nhiên, tại cuộc họp báo trước trận đấu với Iraq diễn ra ngày mai, một lần nữa Công Vinh tái khẳng định ĐT Việt Nam không có cơ hội để đánh bại Iraq thời điểm này. 

Công Vinh cho biết: "Chúng ta muốn vừa đá hay, đá đẹp để thắng Iraq đó là điều không thể. Chắc chắn là không thể. Vì muốn làm được điều đó thì chúng ta phải mạnh hơn họ. Tuy nhiên, Iraq đang hơn chúng ta rất nhiều trên bảng xếp hạng của FIFA, họ cũng có rất nhiều những cầu thủ giỏi đang thi đấu ở Châu Âu. Tất nhiên, trong bóng đá cũng có những bất ngờ, nhưng bất ngờ trên cơ sở phải có thực lực, trận đấu tới chúng ta chỉ có thể hy vọng các cầu thủ sẽ chơi hết mình để ngay cả khi thất bại cũng có thể ngẩng cao đầu". 

cv-7d4d9
Tiền đạo Lê Công Vinh trong buổi họp báo sáng nay.

Để dẫn chứng cho quan điểm của mình, Công Vinh lấy ví dụ trong trận đấu giữa Iraq với Thái Lan, các cầu thủ Iraq đã hoàn toàn thi đấu trên cơ đối thủ và đội bóng xứ chùa vàng chỉ có thể may mắn mới giành được kết quả hòa. 

"Nếu chúng ta xem trận đấu giữa Iraq với Thái Lan thì mới thấy họ mạnh cỡ nào. Đó là trận đấu mà các cầu thủ Thái Lan bị thua trước 2 bàn và các cầu thủ Iraq có rất nhiều cơ hội để ghi bàn thắng thứ 3. Thái Lan gần như không có cơ hội dứt điểm cho đến khoảng phút 80 thì họ mới có được một quả phạt đền và 1 bàn thắng gỡ hòa từ tình huống phản công. Dù hòa nhưng rõ ràng Iraq cho thấy họ mạnh hơn rất nhiều so với Thái Lan"- Công Vinh dẫn chứng. 

Tiền đạo số 1 Việt Nam cũng cho biết thời gian vừa qua HLV Miura đã cho toàn đội xem rất nhiều băng ghi hình để phân tích điểm mạnh, điểm yếu của Iraq, và qua các băng ghi hình có thể thấy Iraq có rất nhiều điểm mạnh và gần như không có điểm yếu.

"HLV Miura đã cho các cầu thủ xem băng ghi hình của đội bóng này và đưa ra các phân tích điểm mạnh, điểm yếu của họ. Rõ ràng Iraq có rất ít điểm yếu. Thế nên, trận đấu tới đây nhiệm vụ của các cầu thủ là phải chơi cố gắng hơn so với các trận đấu trước đây và tuân thủ nghiêm túc ý đồ chiến thuật của HLV trưởng thì mới mong có một kết quả chấp nhận được".