Công Vinh: "Cái tình với SLNA quý hơn tiền"

Tri Thức Trực Tuyến, Theo 11:27 29/12/2013

Sang Sapporo, Công Vinh được thi đấu ở môi trường bóng đá chuyên nghiệp, đút túi khoản tiền lớn. Tuy nhiên, phút cuối chân sút sinh năm 1985 quyết định ở lại SLNA.

- Anh đã chính thức đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai của mình?

- Sau buổi tập sáng 28/12, GĐ Nguyễn Hồng Thanh, HLV Nguyễn Hữu Thắng và tôi đã ngồi lại làm việc cùng nhau. Lãnh đạo đội bóng muốn tôi ở lại và tôi đồng ý. Mùa giải 2014 tôi sẽ chinh chiến trong màu áo SLNA.

Công Vinh: "Cái tình với SLNA quý hơn tiền" 1
Công Vinh đã chính thức quyết định ở lại với SLNA.

- CLB Sapporo đã đưa ra lời mời chào rất hấp dẫn, tại sao anh lại quyết định ở lại với SLNA?

- Thực sự CLB Sapporo rất muốn tôi tiếp tục sang Nhật chơi bóng. Họ sẵn sàng chi 5 tỷ đồng cho SLNA để mua lại một năm hợp đồng, đồng thời chi cho tôi mức lương 10.000 USD/tháng (~ 220 triệu VNĐ), kèm theo bao ăn ở, đi lại và nhiều thứ khác... Thời gian gần đây, lãnh đạo đội bóng vùng Hokkaido cũng thường xuyên gửi mail, gọi điện động viên tôi đưa ra quyết định sớm để 15/01/2014 có thể sang hội quân cùng đội.

Những gì Sapporo đưa ra thật quá hấp dẫn. Tuy nhiên, tôi vẫn quyết định ở lại SLNA bởi với tôi cái tình cùng đội bóng còn quý hơn tiền. SLNA là đội bóng quê hương, nơi đã đào tạo ra tôi, cho tôi cơ hội trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Đặc biệt, khi CLB bóng đá Hà Nội không dự V.League, cũng chính SLNA lại giang tay cưu mang tôi. Vì thế, tôi không thể bỏ đi khi đội bóng gặp khó khăn. GĐ Nguyễn Hồng Thanh và HLV Hữu Thắng đã nói thẳng rằng đội bóng cần tôi làm cánh chim đầu đàn sau sự ra đi của hàng loạt trụ cột như Hector, Âu Văn Hoàn, Trọng Hoàng, Văn Bình...

Công Vinh: "Cái tình với SLNA quý hơn tiền" 2
Một trong những bức thư Sapporo gửi cho SLNA đề nghị mua Công Vinh.

- Không ít người nói anh quyết định ở lại một phần là vì sợ thất bại trên đất Nhật, sẽ bị dư luận "ném đá". Anh nghĩ sao về điều này?

- Nếu như sợ thất bại, tôi đã không sang Sapporo theo hợp đồng cho mượn cuối mùa giải 2013. Với những gì tôi thể hiện trong màu áo Sapporo, hẳn mọi người cũng thấy tôi có thích ứng được với môi trường bóng đá chuyên nghiệp của Nhật hay không. Và cũng không phải ngẫu nhiên mà Sapporo tìm mọi cách để tái ký hợp đồng với tôi.

- Bà xã Thủy Tiên có tác động tới quyết định của anh không?

- Thủy Tiên rất muốn tôi được chơi bóng ở môi trường chuyên nghiệp của Nhật Bản. Tuy nhiên, cô ấy cũng hiểu tình cảm giữa tôi và SLNA sâu nặng ra sao nên rất ủng hộ khi tôi quyết định ở lại. May mắn là tôi luôn được bà xã đứng phía sau cổ vũ trong mọi chuyện.