Công Phượng và lần trở về sân Thống Nhất

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 12:32 14/03/2015

Bằng thời điểm này 1 năm trước, khán giả TPHCM và cả nước háo hức hướng về sân Thống Nhất nơi Công Phượng và U19 Việt Nam lần đầu ra mắt khán giả Việt Nam. 1 năm sau, họ trở lại sân Thống Nhất trong vị thế rất khác.

Sức nóng thực sự rất lớn trong những ngày đầu tháng 1 năm 2014 khi giải tứ hùng U19 TP. HCM diễn ra. Cả nước đổ dồn về sân Thống Nhất nơi lứa U19 Việt Nam lần đầu thi đấu ở trong nước sau những màn thể hiện ấn tượng tại vòng loại U19 châu Á và trước đó nữa là giải U19 Đông Nam Á 2013. 

Dễ hiểu, khi các trận đấu trước đó của Công Phượng và đồng đội, để được xem các tài năng mới ra lò này thi đấu, người hâm mộ phải vất vả tìm kiếm. Thậm chí, chấp nhận xem các trận đấu ấy qua những hình ảnh của 1 CĐV quay bằng máy cá nhân rồi tung lên mạng với chất lượng kém. Thế nên, không chỉ khán giả TPHCM mà khán giả cả nước cũng lần đầu được chứng kiến lứa cầu thủ này thi đấu qua truyền hình quốc gia với chất lượng tốt. 


Công Phượng nổi đình, nổi đám sau khi gây ấn tượng trong màu áo U19 Việt Nam.

Sự háo hức ấy đã phần được đền đáp sau trận đấu đầu tiên với U19 As Roma. Trận đấu mà dù thua thì các cầu thủ U19 Việt Nam cũng khiến tất cả đều phải “sướng”. Với lối chơi đẹp mắt, lấn áp đối thủ. Sau trận ấy, thậm chí có nhiều người còn tin rằng bóng đá Việt Nam đã rất gần với đẳng cấp của bóng đá thế giới, sự kỳ vọng ngày càng lớn hơn. 

Có thể nói, chính sân Thống Nhất là nơi mà Công Phượng và các đồng đội trình làng và gieo lên niềm ước mơ, kỳ vọng của người hâm mộ. 
1 năm qua đi, Công Phượng, Tuấn Anh và một số cầu thủ U19 Việt Nam trở lại. Họ bây giờ không còn là U19 nữa, mà đã khoác trên mình chiếc áo của ĐT Olympic Việt Nam. 

1 năm qua đi, Công Phượng đã trở thành cầu thủ tâm điểm của dư luận, của những bàn tán cả trong và ngoài sân cỏ. Cũng trong 1 năm ấy, dù chưa được như kỳ vọng vươn ra tầm thế giới giống như ngày mới trình làng. Nhưng Công Phượng và đồng đội vẫn gieo lên niềm tin và tình yêu của người hâm mộ, dù cho giấc mơ đã được “trả giá” xuống chỉ còn giấc mơ SEA Games, giấc mơ khu vực. 


Công Phượng đã không còn là ngôi sao U19 nữa, mà đã đường hoàng khoác lên mình màu áo tuyển Olympic Việt Nam.

Công Phượng bây giờ vẫn phải vất vả để tìm kiếm vị trí chính thức của mình ở Olympic Việt Nam. Các cầu thủ U19 khác cũng vất vả trong hành trình đi tìm vị thế của mình trong cuộc cạnh tranh sòng phẳng với các cầu thủ từ những CLB khác. Nhưng sau 1 năm trở lại, với nhiều thay đổi. Sự kỳ vọng có phần đi xuống, thì sân Thống Nhất vẫn rất nóng, người hâm mộ bóng đá TP. HCM vẫn rất quan tâm đến lứa tài năng trẻ này. 

Sân Thống Nhất là nơi để lứa Công Phượng trình làng người hâm mộ nước nhà, và biết đâu đấy, chiều nay sân bóng này cũng là nơi để Công Phượng và đồng đội khẳng định một bước ngoặt mới của mình. Không còn là cậu bé U19 ngày nào, mà với tư cách một cầu thủ chuyên nghiệp.