Công Phượng và HAGL bất bại trên đất Thái Lan

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 18:43 26/12/2014

Đánh rơi chiến thắng ở phút 85, nhưng Công Phượng và các cầu thủ HAGL đã kết thúc chuyến du đấu Thái Lan bất bại sau trận hòa 3-3 với CLB Siam Navy chiều nay.

Siam Navy 3-3 HAGL

Bàn thắng của HAGL: Trung Hiếu (45’), Út Cường (70’, 82’)

Đội hình ra sân của HAGL: Minh Nhựt - Văn Thanh (17), Anh Tài (35), A Sân (5), Bùi Văn Long (4) - Trần Vũ (26), Tuấn Anh (8), Minh Vương (11), Út Cường (19) - Trung Hiếu (30), Darko (24).

Sau 2 trận toàn thắng trước PTT Rayong (3-2) và Chonburi (3-0), HLV Graechen đã có rất nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát khi HAGL chơi trận giao hữu cuối cùng trên đất Thái Lan chạm trán Siam Navy, đội bóng xếp thứ 3 giải Hạng nhất Thái Lan 2014, giành quyền lên chơi ở Thai Premier League 2015.

Công Phượng không đá xuất phát, đá cặp tiền đạo với chân sút Thụy Điển Darko là Trung Hiếu. Ở hàng thủ, cầu thủ người dân tộc Ê đê là A Sân đá cặp trung vệ với Anh tài. Ở trên hàng tiền vệ, Út Cường cũng được trao cơ hội. Mặc dù chỉ chơi với đội hình 2, nhưng HAGL vẫn tỏ ra lấn lướt trước Siam Navy.

Tuy nhiên, ngay phút thứ 13, lưới của thủ thành Minh Nhựt đã bị rung lên sau pha dứt điểm của cầu thủ số 10 bên phía đội chủ nhà. Nỗ lực tấn công của đội bóng phố núi cũng được đền đáp ở phút cuối hiệp 1, khi Trung Hiếu có cú đệm bóng gỡ hòa 1-1 cho HAGL, công đầu thuộc về tiền đạo Darko với cú đánh đầu khiến thủ thành Siam Navy phải đẩy bóng ra.

Trong hiệp đấu thứ 2, HLV Graechen đã quyết định tung Công Phượng vào sân thay Darko. Khi mà tiền đạo người Nghệ An chưa kịp để lại dấu ấn, HAGL đã phải nhận bàn thua. Cầu thủ số 31 là người nâng tỷ số cho Siam Navy ở phút thứ 60 của trận đấu.

Công Phượng và HAGL bất bại trên đất Thái Lan 1
Công Phượng có một đường kiến tạo khi vào sân trong hiệp 2, nhưng HAGL vẫn bị cầm hòa tiếc nuối trước Siam Navy

Song cũng chỉ 10 phút sau đó, Công Phượng đã có đường chuyền để Út Cường san bằng tỷ số 2-2 cho HAGL. Phút 82, các học trò của HLV Graechen vượt lên dẫn trước 3-2, Út Cường là người ghi bàn hoàn tất cú đúp của cá nhân tiền vệ mang áo số 19.

Tưởng như HAGL sẽ khép lại tour du đấu Thái Lan với thành tích toàn thắng, thì sự bất cẩn ở hàng phòng ngự đã khiến đội bóng phố núi phải trả giá bằng bàn gỡ hòa 3-3 của Siam Navy.

Mặc dù chỉ là những trận giao hữu, nhưng thầy trò HLV Graechen cũng đã thu được những kết quả hết sức tích cực sau những trận đấu cọ xát với các đối thủ mạnh của xứ Chùa vàng. Đó là bước chuẩn bị khá tốt của Công Phượng và đồng đội trước ngày V-League 2015 khai màn.

Sáng 27/12, Công Phượng và các đồng đội sẽ bay về TP.HCM và sau đó trở lại Gia Lai để chuẩn bị cho trận ra quân gặp Sanna Khánh Hòa ngày 4/1/2015.