Công Phượng và đồng đội có chiến thắng đầu tiên trên đất Thái

Đình Viên, Theo Trí Thức Trẻ 19:00 20/12/2014

Ở trận giao hữu đầu tiên trên đất Thái, Công Phượng và đồng đội có chiến thắng nghẹt thở trước CLB PTT Rayong, đội bóng chỉ xếp hạng 17 ở Thai Premier League.

Đội hình ra sân của HAGL: Văn Tiến – Hồng Duy, Đức Lương, Mitja, Văn Thanh – Hoàng Thiên, Thanh Hậu, Công Phượng, Minh Vương – Lukanovic, Văn Toàn.

Bàn thắng

PTT Rayong: Nantasri (16’), In-bang (31’)

HAGL: Lukanovic (4’), Xuân Trường (48’), Thanh Tùng (80’)

Cũng như giải đấu tứ hùng vừa khép lại cuối tháng 11 ở phố núi, HAGL có mặt ở Thái Lan với mục đích thi đấu tích lũy kinh nghiệm cho lứa cầu thủ trẻ Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Toàn... Vì vậy, trong cuộc thử nghiệm đầu tiên trước CLB PTT Rayong, thầy Giôm tiếp tục có sự xáo trộn trong đội hình.

Trên hàng công Văn Toàn được xếp cặp tiền đạo với tân binh Lukanovic. Ở tuyến giữa, Công Phượng đá cặp tiền vệ cùng Hoàng Thiên. Nơi hàng phòng ngự thủ môn Văn Tiến được bắt chính, nhưng Đông Triều vẫn chưa thể ra sân do chấn thương, bộ đôi trung vệ của HAGL là Đức Lương và Mitja. 

Công Phượng và đồng đội có chiến thắng đầu tiên trên đất Thái 1
Tiền vệ Thanh Tùng ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho các cầu thủ HAGL ở trận giao hữu đầu tiên gặp Raynon (Ảnh Tùng Lê)

Ngay phút thứ 4, đồng đội cũ của Ibrahimovic là Lukanovic đã bật cao đánh đầu mở tỷ số 1-0 cho HAGL. Tuy vậy, chỉ hơn 10 phút sau bàn thắng của Lukanovic, chủ nhà Rayong có bàn gỡ 1-1 do công của Wicha Nantasri. Ở tình huống này bộ đôi trung vệ của HAGL chơi không tốt để tiền đạo đối phương thoát xuống ghi bàn.

HAGL quá ham dâng cao tìm kiếm bàn thắng tạo cơ hội để chủ nhà Raynon nâng tỉ số lên 2-1. Tiền đạo Pichet In-bang tận dụng tốt sai lầm hàng thủ HAGL, buộc thủ môn Văn Tiến vào lưới nhặt bóng lần thứ hai phút 31. Bước sang hiệp 2, HLV Graechen quyết định thay Xuân Trường vào sân và cũng chỉ mất đúng 3 phút tiền vệ này có pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm chính xác san bằng cách biệt 2-2 cho HAGL.

Có được bàn thắng gỡ hòa 2-2, Công Phượng và đồng đội thi đấu linh hoạt hơn hẳn với hàng loạt pha xâm nhập vòng cấm đội bóng đang đứng thứ 17 ở Thai Premier League. Rốt cuộc, những nỗ lực của đội khách HAGL đã được đền đáp. Phút 80, từ pha chuyền bóng thuận lợi của Văn Toàn, tiền vệ Thanh Tùng tung người dứt điểm ấn định chiến thắng 3-2 cho HAGL.

Theo kế hoạch, đội bóng phố núi sẽ có trận giao hữu thứ hai gặp CLB Chonburi vào ngày 24/12 tới.