Công Phượng thi đấu nhạt nhòa, Olympic Việt Nam bị Đồng Nai cầm hòa 1-1

Thiên Vũ - Thanh Việt, Theo Trí Thức Trẻ 21:27 17/03/2015

Trận đấu giao hữu cuối cùng của thầy trò HLV Miura trước khi lên đường sang Thái Lan đã diễn ra tẻ nhạt và kết thúc với tỷ số 1-1. Khác với trận gặp Uzbekistan, Công Phượng đã có một ngày thi đấu dưới sức.

Gặp Đồng Nai chính là trận giao hữu cuối cùng ở trong nước trước khi đội tuyển Olympic Việt Nam sang Thái Lan và HLV Miura tiếp tục đưa ra những thử nghiệm cả trong chiến thuật lẫn các vị trí trên sân.

Cả 3 cầu thủ mới bổ sung là Văn Long, Đức Huy và Văn Thanh đều được tung vào sân ở hiệp 2. Tuy nhiên, 90 phút trên sân Bình Dương hôm nay có thể nói là trận đấu kém cỏi nhất của đội tuyển từ khi tập trung tới nay khi thường xuyên xuất hiện những đường chuyền hỏng.

Kết quả hòa 1-1 phản ánh đúng những gì diễn ra của một trận cầu tẻ nhạt với chất lượng chuyên môn thấp. 

Mặc dù chỉ trận đấu tập nhưng đã có gần 10 nghìn khán giả đến sân Bình Dương để theo dõi thầy trò HLV Miura thi đấu. 

Trong trận đấu này, HLV Miura đã đưa ra những thử nghiệm đáng chú ý khi để Công Phượng là tiền đạo duy nhất trên hàng tấn công. Dẫu vậy, Phượng lại thường xuyên dạt sang 2 biên để tạo khoảng trống cho Ngọc Thắng và Huy Toàn đột nhập khu vực cấm địa.


Tuy nhiên, Phượng đã có màn thể hiện đáng thất vọng khi thường xuyên để mất bóng dễ dàng. 

Bộ đôi tiền vệ trung tâm là Duy Mạnh và Hữu Dũng không giúp cho Olympic Việt Nam kiểm soát được bóng, thầy trò HLV Miura để cho Đồng Nai dẫn bàn trước do công của tiền đạo Hải Anh (số 23) ghi ở phút 21.

Những phút cuối hiệp 1, sự năng nổ của Ngọc Thắng, cầu thủ trở lại sau chấn thương và Huy Toàn đã tạo ra được các cơ hội ăn bàn. 

Ngọc Thắng chính là tác giả bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 từ cú dứt điểm quyết đoán phút thứ 44. Cầu thủ sinh năm 1994 đã có pha ăn mừng mang phong cách Ronaldo. 

Sang hiệp đấu thứ 2, HLV Miura đã tung cả 3 cầu thủ mới được bổ sung là Văn Long, Đức Huy và Văn Thanh. Nhưng cả 3 cầu thủ này đều chơi không tốt khiến các pha phối hợp của đội tuyển khá rời rạc. 


Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1 trong nỗi thất vọng của HLV Miura. Sau trận đấu này, ĐT Olympic Việt Nam sẽ tập luyện ở Bình Dương cho đến hết ngày 19/3 trước khi sang Thái Lan thi đấu giao hữu với đội chủ nhà vào ngày 23/3.