Công Phượng bị tố ngã vờ kiếm phạt đền

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 22:33 25/01/2015

Tại cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức đã tố Công Phượng ngã giả vờ để kiếm phạt đền, trong khi trọng tài lại bỏ qua 1 quả phạt đền mười mươi cho SHB Đà Nẵng.

Công Phượng bị tố ngã vờ kiếm phạt đền 1
Tình huống Công Phượng bị tố ngã giả vờ để kiếm penalty

HLV Lê Huỳnh Đức cho biết: “Tôi đứng ở xa nên không thấy rõ chỉ nghi ngờ pha đấy Công Phượng ngã giả vờ. Tuy nhiên, thủ môn Lê Văn Hưng đã nói lại với tôi rằng tình huống đó anh chưa hề chạm tay vào Công Phượng. Không chỉ tình huống đó, mà rất nhiều pha bóng ngày hôm nay trong tài thiên vị HAGL quá rõ ràng. Đặc biệt là tình huống Quách Tân bị phạm lỗi trong vòng cấm nhưng ông ấy không thổi phạt”. 

Ông Đức cho rằng việc bị trọng tài ép đã khiến cho cầu thủ của SHB Đà Nẵng bị ức chế về mặt tâm lý: “Các cầu thủ của tôi cũng gồm nhiều cầu thủ trẻ, trước trận tôi đã xác định tâm lý với các em là kiểu gì cũng bị trọng tài xử ép. Nhưng tôi không ngờ lại bị xử ép quá đáng đến vậy”. 

Trao đổi với phóng viên, thủ môn Lê Văn Hưng thừa nhận pha bóng ấy Công Phương đã ngã giả vờ: “Khi tôi lao ra, tôi đã rất cẩn trọng để tránh phạt đền, tay tôi vừa mới đưa ra chưa hề chạm và tác động gì vào người cậu ấy, thì cậu ấy đã ngã ra rồi”. 

Công Phượng bị tố ngã vờ kiếm phạt đền 2
Ngoài tình huống gây tranh cãi, Công Phượng ghi dấu ấn đậm nét trong chiến thắng của HAGL

Trong khi đó, tiền vệ Quách Tân khẳng định anh đã bị hậu vệ của HAGL phạm lỗi trong vòng cấm: “Tình huống đó, tôi bị hậu vệ HAGL vừa kéo vừa đá vào chân, nhưng không hiểu sao trọng tài lại không thổi phạt đền. Trong khi cầu thủ của chúng tôi cứ va chạm 50-50 là trọng tài thổi phạt cho HAGL”. 

Đến cả HLV Graechen cũng thừa nhận trọng tài đã mắc sai lầm trong tình huống không thổi phạt đền cho SHB Đà Nẵng, nhưng ông cho rằng Công Phượng không hề giả vờ: “Đúng là trọng tài mắc sai lầm khi không cho SHB Đà Nẵng phạt đền. Nhưng tình huống chúng tôi được quả penalty là đúng, Công Phượng không hề giả vờ, và lẽ ra Lê Văn Hưng phải nhận thẻ đỏ mới chính xác”.