Công Phượng lọt vào Top 3 "Vua phá lưới" vòng loại U23 châu Á

Lê Thương, Theo Trí Thức Trẻ 09:18 01/04/2015

Với 4 bàn thắng, 3 đường kiến tạo thành bàn, Công Phượng đã xuất sắc xếp thứ 3 trong danh sách các chân sút xuất sắc nhất vòng loại U23 châu Á.

Trong 5 trận đấu giao hữu của U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á, Công Phượng chỉ ghi duy nhất 1 bàn thắng vào lưới Hà Nội T&T, và anh cũng đã trải qua 4 trận liên tiếp "tịt ngòi". Phượng bị dư luận và truyền thông chỉ trích nặng nề bởi phong độ kém cỏi trên sân, thậm chí nhiều ý kiến cho rằng Công Phượng thi đấu quá cá nhân. Trong số các cầu thủ HAGL, thì Phượng chính là người gây thất vọng nhất. 


Công Phượng thể hiện phong độ cực tốt tại vòng loại U23 châu Á.

Nhưng khi bước vào giải đấu chính thức, người hâm mộ đã được chứng kiến một Công Phượng hoàn toàn khác. Tiền đạo số 10 gần như "lột xác" và trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của U23 Việt Nam tại vòng loại lần này. 

Ở trận gặp Malaysia, Công Phượng được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo cho Huy Toàn mở tỷ số. Tuy nhiên, đóng góp của cầu thủ xứ Nghệ này còn lớn hơn thế. Không quá, nếu nói ở trận đấu đó Công Phượng là chìa khóa trong chiến thắng của U23 Việt Nam. 

Xem lại hat-trick của Công Phượng vào lưới U23 Macau.

Ở trận gặp Nhật Bản, Phượng cũng chơi rất năng nổ và dù chỉ có một mình trên hàng tấn công, anh vẫn đủ sức để khiến cho các cầu thủ phòng ngự Nhật Bản phải toát mồ hôi. 

Trong trận cuối cùng gặp Macau, trong 5 phút đầu tiên, cả 2 bàn thắng của U23 Việt Nam đều đến từ những pha "làm tường" kiến tạo của Công Phượng cho Ngọc Thắng và Thanh Bình ghi bàn trước khi chân sút của HAGL lập 1 hat-trick dành cho riêng mình. 

3 trận đấu của U23 Việt Nam, Công Phượng đã ghi được 4 bàn thắng và 3 đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Anh không chỉ thực hiện tốt vai trò của một tiền đạo mà còn thể hiện sự hòa nhập với các đồng đội, điều mà trước giải Công Phượng vốn bị chỉ trích. 


Công Phượng đã ghi được 4 bàn thắng và 3 đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn

Với thành tích ấn tượng trên tiền đạo số 10 này đã đứng 3 trong danh sách "vua phá lưới" ở vòng loại U23 châu Á chỉ sau 2 tiền đạo Omar (Syria-6 bàn) và Maclaren (Australia - 5 bàn). 

HLV Miura đã nói chiến thắng của U23 Việt Nam mang đậm dấu ấn tập thể, đó là điều không thể phủ nhận. Nhưng trong tập thể ấy, Công Phượng là một trong những cái tên xuất sắc nhất. 

Từ vị thế của một cầu thủ gây thất vọng nhất trong số hơn 1/3 cầu thủ HAGL lên tuyển, Công Phượng trở thành cầu thủ HAGL duy nhất tỏa sáng, khi mà Tuấn Anh, Văn Toàn đều không thể hiện được nhiều. Còn các cầu thủ như Văn Sơn, Đức Lương, Văn Thanh... thậm chí thi đấu kém cỏi mỗi lần được ra sân. 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày