"Công Phượng là chìa khóa chiến thắng của U23 Việt Nam"

Lê Thương, Theo Trí Thức Trẻ 22:16 27/03/2015

HLV Phan Thanh Hùng đặc biệt ấn tượng với màn trình diễn của Công Phượng, không chỉ vì bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho U23 Việt Nam.


HLV Phan Thanh Hùng đánh giá cao màn trình diễn của Công Phượng trong chiến thắng của U23 Việt Nam.

- Ông đánh giá thế nào về màn trình diễn của U23 Việt Nam trong chiến thắng trước Malaysia? 

- Rõ ràng, HLV Miura đã đưa ra một chiến thuật cực kỳ hợp lý. Chúng ta chơi hoàn toàn chủ động, không tạo cho đối thủ nhiều cơ hội và khoảng trống. Cách chơi tấn công có ý đồ rõ ràng và tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Tôi đặc biệt ấn tượng với Công Phượng, cậu ấy gần như lột xác, di chuyển rộng và có những thời điểm lóe sáng. Chính màn trình diễn ấn tượng của Công Phượng đã tạo nên chiến thắng cho U23 Việt Nam. 

- Có vẻ như Malaysia bây giờ không còn mạnh như trước? 

- Hoàn toàn không phải như vậy, mà do chúng ta đã chơi rất tốt. Chúng ta hơn hẳn đối thủ về kỹ thuật lẫn chiến thuật. Điểm mạnh nhất của Malaysia là thể lực thì hôm nay các cầu thủ của chúng ta đã vượt trội hơn cả đối thủ về mặt này. Có thể thấy, nhiều cầu thủ chủ nhà tỏ rõ dấu hiệu xuống sức ở hiệp 2 và họ đã thua trong các pha tranh chấp tay đôi. 

Các cầu thủ U23 Việt Nam đã tuân thủ tốt chiến thuật của HLV Miura. Ngoài ra, như tôi đã nói, chúng ta có thêm sự tỏa sáng của cá nhân, mà cụ thể ở đây là Công Phượng, điều đó đã tạo nên sự khác biệt của trận đấu. Điều này rất quan trọng, bởi trong thế trận cân bằng, thì những ngôi sao nếu biết lên tiếng đúng lúc sẽ mang yếu tố quyết định. 


Ngoài 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo, Công Phượng còn đóng góp rất lớn vào lối chơi chung của U23 Việt Nam.

- Với chiến thắng này, U23 Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn vào VCK U23 châu Á. Trận đấu sắp tới với Nhật Bản, ông có tin thầy trò HLV Miura sẽ tạo nên bất ngờ? 

- Điều khiến tôi mừng nhất sau trận đấu này đó là lối chơi của đội tuyển đã được định hình rất rõ ràng. Tôi cũng rất mừng khi chứng kiến Công Phượng thi đấu tốt như thế, cậu ấy biết cách làm chủ trái bóng, khi nào cần chuyền, khi nào cần đi bóng. Điều này khác hẳn với hình ảnh của Công Phượng trước đây. Tất nhiên, Nhật Bản là đối thủ lớn vượt tầm. Nhưng trong một trận đấu cụ thể, thì trong bóng đá vẫn chưa nói lên được điều gì. Chiến thắng này sẽ là động lực lớn cho toàn đội, cũng như mang lại niềm tin cho người hâm mộ.

Xin cảm ơn ông!