Công Phượng "ghi điểm" với hành động đẹp trên sân tập

Lê Thương (từ Singapore), Theo Trí Thức Trẻ 22:58 28/05/2015

Suốt buổi tập, Công Phượng luôn theo sát Tuấn Tài để đùa nghịch giúp tiền đạo là em họ của Văn Quyến quên đi nỗi buồn bị loại vào phút chót.

Trong buổi tập cuối cùng trước trận đấu với U23 Brunei, HLV Miura đã thông báo 2 cầu thủ sẽ bị loại khỏi SEA Games lần này là tiền đạo Hồ Tuấn Tài và thủ môn Lê Văn Trường của HAGL. 


Trường hợp của thủ môn Văn Trường không khó dự đoán vì anh chưa có cơ hội thi đấu một phút nào cả ở CLB lẫn ĐT U23. Việc Văn Trường xuất hiện ở Singapore vốn dĩ đã là một bất ngờ.
 

Tuy nhiên việc Văn Toàn đang bị chấn thương và suốt thời gian qua chỉ tập nhẹ cùng chuyên gia thể lực, nhưng được HLV Miura giữ lại và Tuấn Tài mới là người bị loại thực sự đã gây ra nhiều tranh cãi. Bởi ngay cả khi đá ở U19 thì Văn Toàn cũng từng phải dự bị cho Tuấn Tài và phong độ hiện tại của cầu thủ xứ Nghệ đang tốt hơn. 


Dù đã bị loại, nhưng HLV Miura vẫn giữ Tuấn Tài ở lại tập luyện cùng toàn đội. Cầu thủ là em họ Văn Quyến vẫn tỏ ra rất vui và quyết tâm khi tập cùng toàn đội. 


Dường như lo ngại cầu thủ đồng hương buồn vì bị loại, Công Phượng thường xuyên theo sát Tuấn Tài trong buổi tập và tìm cách chọc ghẹo cầu thủ này. 


Nếu như ở HAGL, Công Phượng và Văn Toàn thân thiết với nhau từ nhỏ, thì kể từ khi lên đội tuyển, tiền đạo số 10 và Văn Toàn dường như đã xa cách hơn trước. Công Phượng thường xuyên chơi đùa cùng các cầu thủ xứ Nghệ là đồng hương của mình. Đây cũng chính là một phần giúp anh hòa nhập nhanh với ĐT U23 hơn so với các cầu thủ HAGL khác. 


Ngay cả khi buổi tập đã kết thúc, Công Phượng vẫn "dính" lấy Tuấn Tài như "sam". Sự động viên của Công Phượng đã giúp Tuấn Tài rất vui vẻ khi kết thúc buổi tập. 


Với việc Mạc Hồng Quân và Huy Toàn đã thi đấu ở trận gặp Thái Lan. Rất có thể trận đấu với Brunei chiều mai, Công Phượng, Phi Sơn và Thanh Bình sẽ cùng ra sân trong đội hình chính thức của U23 Việt Nam. Đối thủ không quá mạnh sẽ là cơ hội để tiền đạo số 10 ghi điểm trong mắt HLV Miura.