Công Phượng “điệu đà” sút penalty dội xà ngang

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 17:02 29/05/2015

Sau khi được HLV Miura tung vào sân trong hiệp 2, Công Phượng đã ghi bàn nhưng cũng để lại khoảnh khắc đáng quên với pha sút penalty không thành công.

Phút 63, Ngọc Thắng đánh đầu đưa bóng chạm tay cầu thủ U23 Việt Nam mang về quả 11m cho U23 Việt Nam. Công Phượng - chân sút được HLV Miura tung vào sân trong hiệp 2 - đã đứng lên nhận trách nhiệm thực hiện quả đá phạt đền này.

Trên chấm 11 m, Công Phượng “điệu đà” sử dụng tuyệt chiêu panenka, nhưng cú sút lại đi trúng xà ngang bật ra. Ở pha băng vào dứt điểm bồi sau đó, chân sút người Nghệ An lại volley vọt xà. 


Thời điểm ấy, U23 Việt Nam đang dẫn U23 Brunei 2-0 nên quả phạt đền hỏng của Công Phượng cũng không ảnh hưởng nhiều tới thế trận. Mặc dù vậy, nó là một lời cảnh báo với Công Phượng bởi kỹ thuật Panenka cần một cái đầu lạnh hay sự thăng hoa về cảm xúc.

Đây là lần đầu tiên Công Phượng thực hiện không thành công quả phạt đền theo kiểu Panenka. Trước đó, chân sút của HAGL từng sử dụng tuyệt chiêu này để 3 lần ghi bàn vào lưới của U23 Macau, U19 Nhật Bản và U21 Singapore.

Clip Công Phượng thực hiện thành công 3 quả penalty theo kiểu Panenka.