“Công Phượng đã chơi cá nhân”

Vy Vy, Theo Trí Thức Trẻ 21:56 22/05/2015

Trợ lý Nguyễn Thanh Sơn đã thừa nhận như vậy trong cuộc họp báo sau trận hòa 2-2 đầy tiếc nuối của U23 Việt Nam trước U23 Myanmar.

Trên sân Cẩm Phả chiều nay, nếu như hàng công của U23 Việt Nam chơi hiệu quả thì hàng thủ lại mang đến những nỗi lo. Hai lần các cầu thủ áo đỏ vượt lên dẫn trước nhưng đều bị đối phương san bằng tỷ số.

Ngoài sai lầm của hàng thủ, việc Công Phượng chơi quá cá nhân cũng khiến BHL không hài lòng. “Công Phượng đã có 1 bàn thắng, nhưng cậu ấy đúng là chơi hơi cá nhân. Điều này sẽ phải được rút kinh nghiệm”, trợ lý Nguyễn Thanh Sơn - người dẫn dắt U23 Việt Nam thay HLV Miura đang ở Thái Lan cùng ĐTQG nói trong cuộc họp báo.


Công Phượng bị chỉ trích là chơi quá cá nhân trong trận đấu với U23 Myanmar.

Trong ngày HLV Miura không có mặt bên ngoài đường pitch, Công Phượng có dịp phô diễn kỹ thuật cá nhân với hàng loạt pha đột phá trước hàng thủ U23 Myanmar. Tuy nhiên, chính lối đá cá nhân này khiến Phượng liên tiếp gặp phải những va chạm do bị đối thủ cản phá. Ngay cả trong tình huống đột phá ghi bàn, tiền đạo người Nghệ An cũng bị chỉ trích. 

Vì trong tình huống này, có ít nhất 2 cầu thủ áo đỏ đứng ở vị trí thuận lợi nhưng Công Phượng không chuyền mà chọn phương án dứt điểm. Nếu đó không phải là một bàn thắng, có lẽ Công Phượng sẽ còn phải đón nhận nhiều lời chỉ trích hơn nữa. Không ít người hâm mộ cho rằng, Công Phượng cần phải chơi đồng đội hơn nữa khi bước vào những trận đấu chính thức ở SEA Games 28.

Cũng theo lời trợ lý Nguyễn Thanh Sơn, HLV Miura mặc dù không có mặt ở Việt Nam nhưng vẫn gọi điện về chỉ đạo: “Hôm nay, HLV Miura đã gọi điện về và đưa ra đội hình xuất phát. Kể cả những tình huống thay người cũng do ông ấy chỉ đạo qua điện thoại. Thậm chí việc đưa hai trung vệ ra biên cũng là ý đồ của HLV Miura”.

Mặc dù tỏ ra khá tiếc nuối, nhưng trợ lý Nguyễn Thanh Sơn cho rằng trận hòa hôm nay sẽ là bài học bổ ích cho các cầu thủ trẻ. Ông Sơn cho biết sẽ báo cáo cụ thể về phong độ cũng như lối chơi của U23 Việt Nam với HLV Miura để nhà cầm quân người Nhật Bản có cái nhìn toàn diện nhất trước khi chốt danh sách 20 cầu thủ sang Singapore.