Công Phượng chói sáng, HAGL vùi dập Chonburi với tỷ số 3-0

Đình Viên, Theo Trí Thức Trẻ 18:45 24/12/2014

Trong một ngày thi đấu ấn tượng với cú đúp vào lưới chủ nhà Chonburi, Công Phượng và các đồng đội đã có món quà Giáng sinh ngay trên đất Thái.

Chonburi 0 - 3 Hoàng Anh Gia Lai

Bàn thắng:  Hồng Duy 75’, Công Phượng  79’, 85’.

Đội hình ra sân của HAGL: Văn Tiến - Hồng Duy, Lê Đức Lương, Morec Mitja, Văn Sơn - Hoàng Thiên, Thanh Hậu, Xuân Trường, Thanh Tùng - Darko Lukanovic, Công Phượng.

Diễn biến trận đấu giữa Chonburi và Hoàng Anh Gia Lai

So với chiến thắng 3-2 trước Rayong ở trận giao hữu đầu tiên, HLV Graechen có những sự điều chỉnh nhất định khi đối thủ là Chonburi, đội bóng Á quân của Thai Premier League 2014. Tuấn Anh không đá chính, bộ đôi tiền vệ trung tâm là Xuân Trường và Hoàng Thiên, hai cánh vẫn được Hồng Duy và Thanh Tùng đảm nhiệm.

Công Phượng chói sáng, HAGL vùi dập Chonburi với tỷ số 3-0 1
Đội hình xuất phát của đội khách HAGL trong trận đấu gặp CLB Choiburi, đội bóng Á quân Thai Premier League 2014.

Đá cao nhất trên hàng công của HAGL là cặp tiền đạo Công Phượng và Lukanovic. Dù phải thi đấu trên sân khách, đặc biệt trước đối thủ mạnh của Thai Premier League, nhưng các học trò HLV Graechen vẫn thi đấu cực kỳ ấn tượng. Ngay phút thứ 9, tiền vệ Xuân Trường đã tung cú sút căng cảnh báo đội chủ nhà, nhưng bóng đi đúng vị trí thủ môn của Chonburi.

Trong trận đấu này, bộ đôi tiền vệ Xuân Trường-Hoàng Thiên đã làm rất tốt nhiệm vụ thu hồi bóng để Công Phượng và Lukanovic bắn phá khung thành đối thủ. Tuy chỉ là trận đấu giao hữu, nhưng các cầu thủ Choiburi đã vào trận với quyết tâm rất lớn, không ít lần Công Phượng và Lukanovic bị phạm lỗi thô bạo.

Công Phượng chói sáng, HAGL vùi dập Chonburi với tỷ số 3-0 2
Tình huống Công Phượng ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho HAGL.

Rất nhiều cơ hội ngon ăn được Xuân Trường, Công Phượng, Thanh Hậu, Hồng Duy tạo ra, nhưng hiệp một khép lại mà không có bàn thắng. Sang hiệp 2, các cầu thủ HAGL đã thi đấu bùng nổ và mở đầu cho chiến thắng tưng bừng của đội bóng phố núi là bàn khai thông thế bế tắc của Hồng Duy ở phút 75.

Chưa đầy 5 phút sau bàn mở tỉ số của Hồng Duy, Công Phượng thoát xuống sau đường chọc khe tinh tế của đồng đội dứt điểm gọn gàng nâng tỉ số lên 2-0. Lối chơi gắn kết, sử dụng những đường chuyền một chạm với tốc độ nhanh và di chuyển nhiều của HAGL đã khiến chủ nhà Choiburi gặp rất nhiều khó khăn.

Phút 85, Công Phượng có pha độc diễn trước hàng thủ đối phương và tung ra cú dứt điểm ấn định chiến thắng 3-0 cho HAGL. Cuối trận, Choiburi còn phải thi đấu với 10 người do một cầu thủ đội chủ nhà phạm lỗi thô bạo với hậu vệ Trần Đức Lương khiến trọng tài phải rút thẻ đỏ. 

Chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Choiburi có thể xem là món quà Giáng sinh ngọt ngào mà Công Phượng cùng đồng đội tặng cho người hâm mộ bóng đá phố núi ở quê nhà.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày