Confederations Cup ngày thi đấu cuối cùng: Rực lửa Maracana

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 30/06/2013

Cuộc đọ sức giữa Italia và Uruguay cho vị trí thứ 3 chắc chắn sẽ không được chú ý bằng trận Chung kết trong mơ giữa 2 đội tuyển được coi là mạnh nhất thế giới hiện nay, Brazil và Tây Ban Nha.

23h00 30/6 Italia – Uruguay


Thông tin trước trận:

- Trận đấu gần nhất 2 đội gặp nhau diễn ra cách đây 2 năm, vào tháng 11/2011 khi Uruguay đánh bại Italia 1-0.

- Đây là lần thứ 8 2 đội tuyển này gặp nhau. Trước đó, thành tích đối đầu đang nghiêng về Uruguay với 3 chiến thắng, Italia có 2. Hai đội hòa nhau 2 lần.

- 8 cầu thủ trong đội hình Uruguay có mặt tại giải đấu lần này đang thi đấu ở Ý.

- Dù là 1 cầu thủ đang được săn đón hàng đầu châu Âu nhưng Cavani đạt hiệu suất ghi bàn rất thấp tại đội tuyển. Anh mới chỉ có 6 bàn trong 28 trận đấu gần nhất dưới màu áo Uruguay.

- Bị đánh bại trên chấm phạt đền nhưng Italia vẫn tự hào khi không bị thủng lưới trước TBN trong 90 phút thi đấu. 16 đội bóng gần nhất đều không làm được điều này.


Đội hình dự kiến:

Italia: Buffon, Bonucci, Rossi, Chiellini, Maggio, Montolivo, Aquilani, Giaccherini, Candreva, Marchisio, Shaarawy.

Uruguay: Muslera, Pereira, Godín, Lugano, Cáceres, Rodríguez, Arévalo, Silva, Suárez, Cavani, Forlán.

Chắc chắn cả 2 đội Italia và Uruguay vẫn chưa thể nuốt trôi những thất bại đáng tiếc của mình tại vòng Bán kết. Tuy nhiên, dù sao đi chăng nữa kết quả cũng đã an bài và trước mắt các học trò của Cesare Prandelli cũng như Oscar Tabarez sẽ là trận tranh vị trí thứ 3 như là 1 niềm an ủi cuối cùng của họ trước khi rời giải đấu. 

Confederations Cup ngày thi đấu cuối cùng: Rực lửa Maracana 1
Cùng chung nỗi thất vọng tại Bán kết, Uruguay và Italia sẽ biến nó thành động lực để chiến thắng ở trận đấu cuối cùng này.

Tuy nhiên, Uruguay đang có được lợi thế hơn hẳn đội bóng thiên thanh trong trận đấu này ít  nhất là về vấn đề thể lực khi mà Italia vừa trải qua 1 cuộc "hành xác" sau hơn 120 phút thi đấu với TBN. Thêm vào đó, đội bóng Nam Mỹ không gặp bất kỳ 1 tổn thất nào về lực lượng. Bộ 3 sát thủ CavaniSuarez Forlan vẫn sẽ góp mặt từ đầu. 

Trong khi đó, Italia đang gặp vấn đề thực sự về nhân sự. Sau mất mát đáng tiếc mang tên Balotelli, HLV Prandelli mới đây đã tuyên bố ông sẽ không có được sự phục vụ của Andrea Pirlo Andrea Barzagli. Trên hàng công, với việc không thể hiện được nhiều trong trận đấu trước TBN, Alberto Gilardino chắc chắn sẽ phải nhường chỗ cho El Shaarawy.

5h00 1/7 Brazil – Tây Ban Nha


Thông tin trước trận:

- Brazil đang có chuỗi 10 trận bất bại với 5 chiến thắng liên tiếp gần nhất. Đội bóng xứ Samba cũng không để thua trên sân nhà từ năm 1975.

- 8 lần chạm trán TBN, Brazil dẫn trước với 4 thắng lợi và chỉ để thua 2 bên cạnh 2 trận hòa giữa 2 đội. Tuy nhiên kể từ năm 1999 2 đội chưa gặp lại.

- Thất bại nặng nề nhất tại World Cup của đội bóng xứ Bò tót chính là trận thua 1-6 trước Brazil năm 1950.

- 4 trong số các cầu thủ Brazil thi đấu tại Confederations Cup lần này đang đá ở TBN.

- TBN đang sở hữu chuỗi 29 trận bất bại trên mọi giải đấu.

- 6 lần gần nhất chạm trán các đối thủ đến từ Nam Mỹ trong mọi giải đấu lẫn giao hữu, TBN đều giành chiến thắng. Đội bóng gần nhất thuộc khu vực này chiến thắng trước La Roja là Argentina trong trận giao hữu vào tháng 9/2010.

- Fernando Torres đã có 5 bàn thắng trong 3 trận gần đây cho TBN.


Đội hình dự kiến:

Brazil: César, Alves, Silva, Luiz, Marcelo, Paulinho, Gustavo, Hulk, Oscar, Neymar, Fred.

Tây Ban Nha: Casillas, Arbeloa, Piqué, Ramos, Alba, Xavi, Busquets, Fàbregas, Pedro, Soldado, Iniesta.

Trận đấu giữa 2 đội bóng được đánh giá là mạnh nhất thế giới thời điểm hiện tại xứng đáng là 1 trận Chung kết trong mơ. Brazil đã 5 lần vô địch thế giới trong khi TBN hiện tại đang là ĐKVĐ giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. 

Confederations Cup ngày thi đấu cuối cùng: Rực lửa Maracana 2
Cuộc đọ sức long trời lở đất giữa 2 đội tuyển sở hữu nhiều tài năng nhất thế giới hiện nay.

Với đội bóng áo vàng, được thi đấu trên sân nhà chắc chắn sẽ là 1 lợi thế không nhỏ để họ chấm dứt chuỗi 29 trận bất bại của đối thủ. Trong khi TBN sẽ vào sân với quyết tâm cao nhất để giành chức vô địch giải đấu mà họ vẫn còn thiếu trong bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của mình.

Về đội hình cả 2 sẽ có được những cầu thủ tốt nhất khi không gặp phải bất kỳ chấn thương đáng kể nào. Bên phía Brazil, HLV Scolari chỉ phải cân nhắc về vị trí của Hulk trong khi phía TBN, vấn đề thể lực có thể khiến Fabregas Soldado phải ngồi ngoài.