Con trai Pele bị bỏ tù 33 năm

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 13:45 02/06/2014

Huyền thoại bóng đá người Brazil chắc hẳn sẽ không thể vui nổi khi biết tin con trai sắp phải ngồi tù mọt gông.

Theo thông tin từ giới truyền thông Brazil, Edinho, con trai của Pele, đã bị tòa phán 33 năm tù vì tội rửa tiền bất hợp pháp. Không chỉ vậy, số tiền mà cựu cầu thủ Santos kiếm được còn đến từ việc buôn lậu ma túy. Edinho nhận bản án vào thứ sáu tuần vừa rồi tại một tòa án ở thành phố Praia Grande, Brazil. 

Mặc dù năm 2006 từng phải ngồi tù vì buôn lậu ma túy, có vẻ như quý tử của Pele vẫn chưa rút ra được sai lầm của mình. Ngoài Edinho, 4 đồng đảng khác cũng phải chịu mức án tương tự. 
 
Pele và con trai cưng, Edinho.

Edinho là đứa con thứ 3 trong cuộc hôn nhân đầu tiên của Pele, cựu thủ môn 43 tuổi từng thi đấu cho Santos vào những năm 90 và hiện đang làm HLV thủ môn cho CLB cũ của bố. 
 
Edinho từng có thời gian thi đấu cho Santos nhưng không tạo được tiếng vang như bố.

Pele từng đến nhà tù thăm con trai nhiều lần vào năm 2006 khi Edinho bị bắt vì có quan hệ với “một tên buôn ma túy khét tiếng”. Lúc đó, Pele đã tuyên bố: “Lạy Chúa tôi, công lý sẽ được thực thi. Chẳng có bằng chứng nào để kết tội con trai tôi cả.” Không biết bây giờ huyền thoại 73 tuổi sẽ phản ứng thế nào trước thông tin con trai cưng phải bóc lịch 33 năm?  
 
Với World Cup đang tới gần, đại sứ của giải đấu Pele chắc chắn sẽ còn phải đau đầu nhiều.