Cố tình "bán độ", "ngựa chứng" Nick Kyrgios có thể bị phạt 5 tỷ VNĐ

Tường Minh, Theo Trí Thức Trẻ 17:14 07/07/2015

Tại vòng 2 Wimbledon, tay vợt tai tiếng Nick Kyrgios đã có hành vi khó hiểu khi cố tình để thua trong cuộc đối đầu với Richard Gasquet. Tất cả bắt nguồn từ tâm lý có phần bất thường của chính VĐV này.

Những pha chơi bóng khó hiểu của Nick Kyrgios

Vốn nổi tiếng là tay vợt lắm tài nhiều tật, Nick Kyrgios mới đây lại khiến khán giả Wimbledon một phen bị sốc khi cố tình buông séc đấu thứ hai trong trận so tài với Richard Gasquet tại vòng 2 Wimbledon. 

Nguyên nhân xuất phát từ tâm lý của tay vợt này sau khi anh cho rằng trọng tài chính của trận đấu đã cố tình xử ép mình trong séc đấu thứ nhất. Chính vì vậy, Kyrgios đã không đáp lại trong các cú giao bóng ở séc 2 của đối thủ và chịu thua với tỷ số 6-1 chỉ sau có hơn 20 phút thi đấu. 



Hành động phi thể thao của Kyrgios khiến anh phải nhận những lời la ó từ các CĐV. Sang séc thứ 3, Kyrgios có vẻ đã nhận ra sai lầm và không còn dám thi đấu với thái độ coi thường khán giả.

Tuy nhiên, với kết quả thua 1-3 chung cuộc, Nick Kyrgios đã chính thức phải chia tay Wimbledon tại vòng 4. Không những đối mặt với nỗi buồn bại trận, hạt giống số 26 có nguy cơ nhận án phạt lên tới 250.000 USD từ BTC do hành vi phi thể thao nói trên.

Trong sự nghiệp của mình, Kyrgios cũng nhiều lần khiến CĐV phải ngán ngẩm khi liên tục có những hành vi khó hiểu trên sân. Hình ảnh tay vợt này đập nát cây vợt thi đấu của mình cũng không hề hiếm trước đây mỗi khi anh thua cuộc hay cho rằng bị trọng tài xử ép.


Kyrgios nổi tiếng là "ngựa chứng" của làng banh nỉ

Cũng ngay tại vòng trước, Kyrgios đã dọa bỏ cuộc trong trận đấu với Diego Schwartzman ở tuần đấu mở màn cho Wimbledon 2015. Giờ đây, anh hoàn toàn không thể dọa bỏ giải được nữa sau khi đã chính thức bị loại dưới tay của Richard Gasquet.


Mới đây nhất, ngựa chứng người Australia lại dính vào một vụ cãi vã với nữ huyền thoại bơi lội đồng hương là bà Dawn Fraser. Anh đã gọi bà là kẻ phân biệt chủng tộc tồi tệ sau khi bà Fraser nói rằng tài năng trẻ của làng banh nỉ nước Úc nên “biến về nơi cha mẹ anh đã từng tới”.