Cỗ máy tấn công Real Madrid đáng sợ đến mức nào?

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 12:30 06/02/2015

Cả La Liga đang cúi rạp trước cỗ máy tấn công hủy diệt mang tên Real Madrid và những con số thống kê không hề biết nói dối.

Ở cuộc chạm trán mùa trước, Real Madrid vùi dập Sevilla với tỷ số 7-1. Trong trận đá bù vòng 16 hồi giữa tuần, một kịch bản tương tự đã không lặp lại. Mặc dù vậy, chiến thắng 2-1 cũng tiếp tục cho thấy hàng công cực mạnh của Los Blancos bất chấp không có Ronaldo.

Sau 21 vòng, Real Madrid ghi được tổng cộng 70 bàn, đạt hiệu suất 3,33 bàn/trận. Phải thừa nhận, riêng cá nhân Ronaldo (28 bàn ở La Liga, 36 bàn trên mọi mặt trận) đã chiếm tới hơn 1/3 tổng số bàn thắng. Mặc dù vậy, Real Madrid vẫn xứng đáng là cỗ máy tấn công hủy diệt.


Hàng công Real Madrid đang chơi thăng hoa ở mùa giải này

Hai pha lập công của Jese và James Rodriguez vào lưới Sevilla tiếp tục giúp Los Blancos duy trì kỷ lục là đội bóng duy nhất của châu Âu ghi bàn ở mọi trận đấu thuộc giải VĐQG. Thầy trò HLV Ancelotti cũng đang là đội bóng ghi nhiều bàn nhất trên sân khách với 37 lần xé lưới đối phương khi rời xa sân Bernabeu.

Hãy nhìn ra châu Âu để so sánh với bầy Kền kền trắng. Chelsea cũng đang sở hữu hàng công rất mạnh nhưng vẫn phải chấp nhận im tiếng súng ở vòng 13 sau trận hòa Sunderland. Hiện tượng Wolfsburg (đứng thứ 2 Bundesliga) cũng có 1 trận không ghi bàn, trong trận thua Hertha 0-1 ở vòng 5. Tương tự, cả Benfica (thua Pacos Ferreira 0-1 vòng 18) và Sporting Lisbon (thua Guimaraes 0-3 vòng 9) cũng đều có 1 trận không được ăn mừng bàn thắng ở giải VĐQG Bồ Đào Nha.

Ngoại trừ việc bị Atletico loại ở vòng 1/8 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Real Madrid vẫn đang dẫn đầu La Liga với 4 điểm nhiều hơn Barcelona và tiếp tục nuôi tham vọng bảo vệ ngai vàng Champions League. Sau 2 tuần bất đắc dĩ phải nghỉ xả hơi vì án treo giò, sự trở lại của Ronaldo sẽ càng khiến sức tấn công của Los Blancos thêm đáng sợ.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày