"Cô gái vàng" điền kinh Việt Nam được tặng gần nửa tỷ

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 22:11 06/07/2015

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm và trao cho gia đình Nguyễn Thị Huyền cuốn sổ tiết kiệm trị giá 400 triệu đồng.

Sau những chiến tích vang dội ở SEA Games 28 cũng như Grand Prix châu Á 2015 vừa qua, Nguyễn Thị Huyền được xem là "cô gái vàng" của điền kinh nói riêng và của thể thao Việt Nam nói chung.



Tài năng là thế, nhưng hoàn cảnh gia đình của Nguyễn Thị Huyền lại vô cùng khó khăn. Mới chỉ 22 tuổi nhưng cô đã là trụ cột của gia đình gồm người mẹ già và chị gái tật nguyền. 

Thậm chí sau khi kết thúc Grand Prix châu Á, Nguyễn Thị Huyền cũng phải tranh thủ 2 ngày nghỉ để ra đồng xắn tay giúp mẹ làm ruộng.

Nguyễn Thị Huyền cùng mẹ ra đồng làm ruộng trong 2 ngày được nghỉ phép. (Ảnh: VTV)

Tuy nhiên, trời đã không phụ sự phấn đấu không ngừng nghỉ và tấm lòng hiếu thảo của cô gái quê Ý Yên, Nam Định. Ngoài khoản tiền thưởng gần 400 triệu đồng đến từ 3 HCV SEA Games và 2 HCV Grand Prix châu Á 2015, Nguyễn Thị Huyền còn vừa được đích thân Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Nguyễn Thiện Nhân, đến động viên và trao tặng cuốn sổ tiết kiệm có giá trị 400 triệu đồng.


Tổng số tiền thưởng ước chừng 800 triệu sẽ giúp "cô gái vàng" của thể thao Việt Nam có điều kiện phụng dưỡng mẹ già và chăm sóc cho người chị gái mắc bệnh hiểm nghèo.