Cleveland sau quyết định của Lebron James

Xù, Theo 23:20 18/07/2010

Bẽ bàng và đau đớn là những là những từ miêu tả chính xác nhất cảm xúc của các CĐV đội Cleveland Cavaliers sau khi chứng kiến sự ra đi của Lebron James – số 23 huyền thoại của thành phố này.

Từ sau tuyên bố ra đi, Lebron đã không còn được chào đón tại Cleveland nữa. Những ngừời dân ở đây đang tìm mọi cách để có thể quên anh một cách nhanh nhất.
 

Các fan đã từng mong chờ sự trở lại của James.
 
Rất nhiều bức ảnh quảng cáo khổng lồ của Nike do James làm mẫu đã được dỡ xuống trên khắp thành phố Cleveland.. Nhiều CĐV quá khích đã trút nôi bực tức của mình bằng các cơn mưa gạch đá, chai lọ lên các tấm hình của James. Ở nhiều nơi những chiếc áo đấu số 23 thời thượng một thời, những vật dụng có tên của James cũng “được bán thống bán tháo“ sau quyết định của James.
 
Tại cửa hàng thể thao Dick ở Westlake, áo của James nay chỉ bán giá 30$ (giảm tới 75%). Thậm chí các nhà kinh doanh còn thực hiện chiến dịch đổi áo của Lebron. Tại quán bia McNulty ở TP. Ohio, những ai mặc áo liên quan đến James đều được tặng một cốc bia miễn phí.
 

Các tấm hình quảng cáo của Lebron đang được tháo gỡ nhanh chóng.
 
Vậy là mặc dù “Nike chưa có quyết định chính thức với các tấm hình của James (theo phát ngôn viên của Nike) thì các CĐV Cleveland đã có câu trả lời: Từ nay sẽ không còn tiếng reo hò, cổ vũ cho ngôi sao đã đi cùng họ trong suốt 7 mùa NBA vừa qua , như một thời anh toả sang tại Quicken Loans Arena. Giờ đây, tất cả những gì họ có thể làm chỉ là xoá thật nhanh hình ảnh của Lebron James số 23 trong màu áo của Cleveland Cavaliers.
 
Dwyane Wade lên tiếng bênh vực Lebron James
 
Sau khi thông báo chính thức về việc James sẽ đầu quân cho Miami được đưa ra, anh đã phải chịu rất nhiều chỉ trích từ các cổ động viên và cả Dan Gilbert, chủ sở hữu của Cleveland Cavalier. Trong lá thư gửi các fan của đội bóng, Dan đã lên tiếng buộc tội James rằng anh đã bỏ cuộc trong loạt đấu playoffs.
 
Trước tình thế đó, Dwyane Wade, người đã là đồng đội của James ở Heat được một tuần đã lên tiếng bảo vệ cho đồng đội của mình: LeBron James, Dwyane Wade, Kobe Bryant, những cầu thủ như vậy đều hiểu hàng phòng ngự của Boston như thế nào. Hàng phòng thủ của họ được dựng lên để không cầu thủ nào đánh bại được họ. Bạn chỉ có thể ném từ vòng ngoài hoặc là chuyền cho đồng đội của mình. LeBron đã có một trận đấu tồi tệ ở vòng playoffs. Ngoài ra, anh đã làm tất cả những gì có thể với một hàng phòng ngự luôn canh chừng mình.”
 

James đã làm tất cả những gì có thể.
 
Trong Game 5, Cavalier đã thua Boston 32 điểm, một thất bại thảm hại ở sân nhà. Và James, trong trận đấu đó, chỉ ghi được 15 điểm trên tổng số 14 cú ném của anh. Dan Gilbert cũng tuyên bố ông tin chắc rằng James đã bỏ cuộc vào Game 6 với Orlando.
 
Wade thì vẫn hết mực lên tiếng thanh minh cho đồng đội của mình: “Tôi không thấy bất kì thời điểm nào mà bạn có thể chỉ ra là anh ý đã bỏ cuộc. Anh ấy chỉ có một trận đấu tồi tệ mà thôi. Chuyện đó vẫn xảy ra. Kobe đã có một trận đấu thật tệ hại ở loạt chung kết. Nhưng họ vẫn chiến thắng. Chuyện đó không phải là vấn đề. Đồng đội của LeBron James đã không giúp anh ý trong trận đấu đó và làm cho cách anh ấy chơi càng trở nên tệ hơn. Nhưng anh ấy không phải kẻ bỏ cuộc. Anh ấy đã không bỏ cuộc.”
 

Giờ thì James sẽ có những đồng đội mới hỗ trợ mình.