Chuyện lạ SEA Games 28: Đánh bại cao thủ nhờ “hét to”

Hoa Vinh, Theo Trí Thức Trẻ 11:45 02/06/2015

Chiều nay 2/6, Trần Tuấn Quỳnh và đồng đội Nguyễn Anh Tú sẽ chạm trán bộ đôi Gao Ning- Li Hu ở vòng bán kết đôi nam môn bóng bàn SEA Games 28. Để tạo nên kỳ tích, rất nhiều khả năng “đại ca” của đội tuyển bóng bàn Việt Nam sẽ lại sử dụng chiêu thức sở trường “hét thật to”.

Ở nội dung đôi nam, vào thời điểm hiện tại, đôi Gao Ning- Li Hu của nước chủ nhà được coi là bất khả chiến bại. Họ là một phần trong kế hoạch đoạt trọn 7 tấm huy chương vàng môn bóng bàn của Singapore tại SEA Games 28. Sức mạnh của Gao Ning- Li Hu được ví như Thái Sơn- Bắc Đẩu và bất cứ bộ đôi nào trong khu vực “luận vợt” với họ thì khả năng giành chiến thắng là... 0%.


Tuấn Quỳnh (trái) thường xuyên "la hét om xòm"
    
Đối diện với “song kiếm” Gao Ning- Li Hu ở vòng bán kết tại Indoor Games nằm trong Khu liên hợp thể thao Sports Hub, Tuấn Quỳnh- Anh Tú liệu có cơ hội tạo nên bất ngờ? Nếu xét về chuyên môn đơn thuần, cặp đôi Việt Nam đúng là không có cửa, khi Tuấn Quỳnh (32 tuổi) không còn ở đỉnh cao phong độ, còn Anh Tú (22 tuổi) vẫn quá non.

Nhưng nếu tính toán đến mẹo đấu, đến cơ sở nào đó để tạo nên bất ngờ, đôi Tuấn Quỳnh- Anh Tú vẫn còn những hy vọng nhất định để lập được kỳ tích. Và hy vọng ấy đến từ... tiếng hét cũng như những động tác ăn mừng đầy phấn khích của lão tướng Tuấn Quỳnh.

Đây là kỳ SEA Games cuối cùng trong sự nghiệp của Tuấn Quỳnh. Dù đã chắc chắn ít nhất cũng giành huy chương đồng, nhưng tay vợt này đã khẳng khái tuyên bố: “Tôi không hài lòng với những gì đã đạt được. Phải đánh bại đôi Gao Ning- Li Hu, tôi mới nghĩ tới hai từ “thành công”.


Tuyệt chiêu của Tuấn Quỳnh tiếp thêm dũng khí cho người đồng đội trẻ tuổi Anh Tú (phải)

Để có được cuộc lật đổ ngoạn mục như mong đợi, khả năng bùng nổ cả về lối chơi cũng như “tiểu xảo” của Tuấn Quỳnh phải được phát huy tối đa. Dẫn chứng: Trong trận ra quân ở vòng 1/8, đối diện với đôi Muhamad Muham- Ibrahim Muhd (Malaysia), nếu không có những tiếng la hét đầy cảm xúc, những lời động viên đồng kiểu như “Đánh đi, đừng sợ”, “Tới luôn”, “Dứt điểm quyết đoán nào”... của Tuấn Quỳnh, chưa chắc Anh Tú đã có đủ dũng khí để trụ vững trước thử thách.

Không những vậy, màn “la hét om sòm” của Tuấn Quỳnh còn khiến đối phương từ thăng hoa trở nên nhụt chí. Nhờ đó mà đôi nam Việt Nam mới lọt tới vòng bán kết. Đã tới đây rồi thì chẳng còn gì phải sợ nữa. Chính Tuấn Quỳnh cũng khẳng định: “Tôi không còn thấy áp lực nào hết. Đã thi đấu là phải quyết chiến, đối thủ nào cũng vậy thôi”. Biết đâu, trong trận bán kết khó khăn này, những tiếng hét uy mãnh của Tuấn Quỳnh lại phát huy hiệu quả, như anh đã từng làm được? Biết đâu đấy...

Ảnh: Lê Thương