Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh: "Công Phượng xứng đáng đề cử QBV Việt Nam"

Lê Thương, Theo Trí Thức Trẻ 15:45 11/12/2015

Công Phượng đã có tên trong danh sách cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam, nhưng theo ý kiến của chuyên gia Nguyễn Văn Vinh, tiền đạo xứ Nghệ xứng đáng được đề cử Quả bóng vàng Việt Nam 2015.

Đến lúc này, những lá phiếu bầu chọn các hạng mục giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2015 đã được gửi đến BTC. Tuy nhiên, trong quá trình bầu chọn, nhiều người vẫn cảm thấy tiếc nuối khi tiền đạo Công Phượng lại không có tên trong danh sách 20 cầu thủ được đề cử cho danh hiệu cao quý nhất - Quả bóng vàng Việt Nam mà chỉ có thể chạy đua danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. 

 Công Phượng bùng nổ giúp U21 HAGL bảo vệ thành công danh hiệu vô địch tại giải U21 Quốc tế 2015.

Trong lần trao đổi với bầu Đức, khi được hỏi về Công Phượng, ông bầu phố núi đã tỏ ra có phần bức xúc khi nói: Các anh cứ bảo Công Phượng hay nhất khi khoác áo U23 Việt Nam, thế mà cũng chính các anh có đưa Phượng vào danh sách đề cử Quả bóng vàng Việt Nam đâu. Thế thì bảo Phượng hay là hay chỗ nào?

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng việc không đưa Công Phượng vào danh sách đề cử Quả bóng vàng Việt Nam là hợp lý, thậm chí theo nhà báo Anh Ngọc thì Công Phượng chỉ tỏa sáng ở giải đấu giao hữu và đương nhiên không thể lấy các trận giao hữu ra làm thước đo. 

Trước những ý kiến trên, chuyên gia Nguyễn Văn Vinh đã phản đối một cách mạnh mẽ, ông cho rằng việc nói Công Phượng chỉ tỏa sáng ở giải giao hữu và không đưa cầu thủ này vào danh sách đề cử Quả bóng vàng là bất công. 

 Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh phản đối ý kiến cho rằng Công Phượng không đủ "trình" để góp tên trong danh sách đề cử QBV Việt Nam 2015.

"Ở V.League, Phượng ghi 6 bàn hơn cả Công Vinh, ở ĐT U23 Việt Nam, Phượng cũng là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất tại vòng loại U23 Châu Á lẫn SEA Games 28. Vậy tại sao lại nói Công Phượng chỉ tỏa sáng ở giao hữu", ông Nguyễn Văn Vinh phân tích.

Dẫu vậy, ông Vinh cũng thừa nhận, Công Phượng chưa đủ sức để cạnh tranh Quả bóng vàng trong năm nay, nhưng anh xứng đáng có tên trong danh sách đề cử. 

 "Phượng vẫn còn phải học hỏi rất nhiều ở các đàn anh, năm nay đương nhiên chưa thể cạnh tranh Quả bóng vàng, nhưng cậu ấy xứng đáng hơn ai hết có tên trong danh sách 20 cầu thủ được đề cử" 

"Việc có tên trong danh sách này cũng là một sự ghi nhận những gì Phượng đã mang lại cho bóng đá Việt Nam trong năm qua. Tôi nói thật, cầu thủ Việt Nam có mấy người có thể có những khoảnh khắc quyết định trận đấu như Công Phượng. Chúng ta cần phải khuyến khích cho điều đó", chuyên gia Nguyễn Văn Vinh kết luận.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày