Chuyện gì xảy ra nếu HAGL thua cả đội bét bảng?

Thiên Vũ , Theo Trí Thức Trẻ 10:49 19/04/2015

Có lẽ, bầu Đức không nghĩ rằng đội bóng của mình sẽ phải bước vào những trận "chung kết ngược" như trận gặp Đồng Nai chiều nay. Nhưng, điều ấy sẽ trở thành bình thường nếu họ tiếp tục thất bại...

Bầu Đức không nghĩ có "chung kết ngược" 

Khi phóng viên nhắc đến từ "chung kết ngược" cho cuộc đọ sức giữa 2 đội đang xếp cuối bảng xếp hạng là HAGL và Đồng Nai. Ngay lập tức, ông bầu phố núi đã chối ngay và thẳng thừng phản bác rằng "đây không phải là trận chung kết ngược".


Công Phượng và HAGL đang "lạc lối" ở V-League 2015


Rõ ràng, dù cho rất nhiều lần nói cứng rằng ông sẵn sàng chấp nhận nếu HAGL bị xuống hạng, nhưng đấy cũng chỉ là cách nói tự trấn an của bầu Đức. Bởi thòng ngay sau những câu nói ấy, ông bầu phố núi đều lập tức khẳng định: "Chúng tôi sẽ thay đổi, các đội bóng V.League muốn thắng được HAGL cũng không phải dễ". 

Nói cách khác, ngay từ lúc đầu khi đôn lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... lên V.League, bầu Đức không hề nghĩ rằng, HAGL sẽ phải vất vả trong cuộc đua trụ hạng. Thậm chí, có thời điểm cao hứng, ông đã nghĩ ngay đến kịch bản có thể đứng trong nhóm đầu. 

Thực ra, cách nghĩ của bầu Đức cũng như đa phần người hâm mộ Việt Nam khi chứng kiến các cầu thủ phố núi khiến đối thủ luôn phải chơi trên 100% mới có thể thắng được họ. Những trận thua của HAGL đều có xu hướng cho thấy thầy trò HLV Guillaume đều có cửa để giành thắng lợi. Đó chính là cơ sở để họ tin rằng HAGL không thể nào lại đua trụ hạng, dù cho họ đang xếp áp chót. 

Nếu như HAGL thua Đồng Nai? 

Thắng - thua trong 1 trận đấu là chuyện quá đỗi bình thường. Đồng Nai cũng là đội bóng có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào ở V.League. Thế nên, việc nếu như có chuyện Đồng Nai có được chiến thắng trước HAGL chiều nay cũng không phải là chuyện gì quá ghê gớm.


Sẽ thế nào nếu HAGL tiếp tục thua

Tuy nhiên, nếu như HAGL thất bại, thì sẽ có rất nhiều điều đáng nói, thậm chí có tạo nên một bước ngoặt lớn với thầy trò HLV Guillaume. 

Xét trên kết quả thì thua Đồng Nai, đồng nghĩa HAGL sẽ xuống đứng ở vị trí cuối bảng, cuộc đua trụ hạng cũng sẽ chính thức bắt đầu. Tuy nhiên, điều quan trọng đấy là niềm tin của người hâm mộ vào đội bóng phố núi sẽ giảm trầm trọng, nguy hiểm niềm tin của các cầu thủ với bản thân mình cũng suy giảm đáng kể hơn. 

Với các cầu thủ trẻ thì điều quan trọng nhất là sự tự tin, không sợ bất kỳ ai để khỏa lấp cho kinh nghiệm, nhưng khi mà những thất bại liên tiếp đã trở thành thói quen, thì nó hình thành một bức tường trong suy nghĩ của các cầu thủ, thậm chí nghi vấn khả năng của chính bản thân mình. 

Quá nhiều vấn đề sẽ xảy đến theo hiệu ứng dây chuyền nếu như chiều nay, phố núi không thể tìm được niềm vui. 

Chưa có lúc nào mà HAGL cần thắng như lúc này.