Chủ tịch FIFA bị ném tiền vào mặt

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 21:50 20/07/2015

Buổi họp báo của FIFA đã bị hoãn lại sau khi diễn viên hài Simon Brodkin xuất hiện trên sân khấu và ném tiền về phía Chủ tịch Sepp Blatter.

animation-e76d9
Sepp Blatter bị danh hài Simon Brodkin ném tiền vào mặt

Chi tiết diễn biến vụ việc bi hài diễn ra tại trụ sở FIFA

481383882-4517b
Khi buổi họp báo công bố kế hoạch tổ chức cuộc bầu cử Chủ tịch FIFA chuẩn bị diễn ra, diễn viên hài Simon Brodkin, người được biết đến với vai diễn Lee Nelson, bất ngờ xuất hiện.

Lee-Nelson-throws-fake-money-at-Sepp-Blatter-during-FIFA-press-conference-4517b
Sepp Blatter ngay lập tức yêu cầu đưa vị "khách không mời" rời đi. Tuy nhiên, khi các nhân viên an ninh chưa kịp tới, Simon Brodkin đã cầm cả xấp tiền giả trên tay ném vào mặt người đàn ông quyền lực nhất làng bóng đá thế giới.

avavav-4517b
Sepp Blatter ngồi bất động trong khi đống tiền giả bay lả tả xung quanh người. "Sepp, đây là cho Bắc Triều Tiên năm 2026"- trước khi ném tiền vào mặt Chủ tịch FIFA, danh hài Simon Brodkin công khai chỉ trích nạn tham nhũng của cơ quan điều hành bóng đá thế giới. Mới đây nhất, 14 quan chức của FIFA đã bị bắt vì tội nhận hối lộ.

CKXITriUMAIQ5_J-4517b

sepp-blatter-lee-nelson-throws-money (1)-4517b
Trước khi rời đi, Simon Brodkin vẫn cố gắng vỗ tay trêu tức Chủ tịch FIFA. Cuộc họp báo sau đó bị hủy bỏ trong sự tức giận của Sepp Blatter. Cựu luật sư người Thụy Sĩ đã gọi Simon Brodkin là kẻ "vô giáo dục".

3-a9518
Đây không phải lần đầu tiên Simon Brodkin gây chuyện bằng cách trà trộn vào các sự kiện bóng đá. Tháng 3/2013, diễn viên này từng vờ là một cầu thủ Man City đứng khởi động trên sân Goodison Park của Everton. 

4-a9518
Một lúc lâu sau, sự có mặt của Simon Brodkin mới bị phát hiện. Anh này nhanh chóng bị các nhân viên an ninh áp giải rời sân.

1-a9518
Hồi tháng 6/2014, Simon Brodkin (thứ hai từ phải sang) cũng đã thản nhiên đứng xếp hàng cùng nhóm tuyển thủ Anh tại sân bay Luton. Khi đó tuyển Anh chuẩn bị bay đến Mỹ đấu hai trận giao hữu khởi động cho World Cup 2014. Simon chọn bộ quần áo giống hệt các tuyển thủ, từ màu bộ vest, áo sơ mi cho đến cà vạt.  

2-a9518
Danh hài 38 tuổi sau đó cũng bị phát hiện và mời ra khỏi sân bay.