Choáng với cuộc sống xa hoa của siêu lừa trong giới cầu thủ Anh

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 16:01 04/03/2015

Những hình ảnh về cuộc sống xa hoa trong quá khứ của siêu lừa Michael McIndoe vừa được đăng lên các mặt báo ở Anh mới đây.

Ngày hôm qua, tờ Daily Mail đã cho đăng những bức ảnh về cuộc sống xa hoa văò năm 2011 của cựu cầu thủ Michael McIndoe, người đã tuyên bố phá sản năm 2012 vì không có khả năng chi trả khoản nợ lên đến hàng triệu bảng Anh. Những bức ảnh này là kết quả điều tra của cảnh sát và báo giới ở Anh sau khi McIndoe bị cáo buộc là chủ mưu của vụ lừa đảo trị gía 30 triệu bảng Anh.

Michael McIndoe là một cựu cầu thủ người Anh 35 tuổi, anh này từng chơi cho Wolverhampton Wanderers, một CLB lâu đời ở Anh. Cầu thủ này đang dính vào nghi án điều tra lừa đảo, chiếm đoạt tài sản lên đến 30 triệu bảng của một loạt cầu thủ ở Anh sau khi McIndoe tuyên bố phá sản vào năm 2012. Những bức ảnh sau đây đã miêu tả lại cuộc sống của Michael McIndoe trong thời điểm năm 2011, thời điểm mà cứ mỗi tuần lại có hàng trăm ngàn bảng Anh đổ vào tài khoản của cầu thủ này.

Michael McIndoe (khoanh tròn) – đang tổ chức tiệc tại bãi biển Marbella.

Những chai sâm banh cực khủng được McIndoe và các bạn nốc cạn trong giây lát.

Bữa tiệc bãi biển ở Marbella không thiếu những người đẹp.

Theo như những điều tra ban đầu của phía cảnh sát, năm 2011, McIndoe đã dùng uy tín của mình để gạ gẫm, dụ dỗ khoảng 300 người nổi tiếng, bao gồm cả các cầu thủ bóng đá, bỏ tiền đầu tư vào dự án mà McIndoe cho là “đầy tham vọng” của mình. Đổi lại, các nhà đầu tư sẽ nhận được khoản lãi là 20% mỗi tháng, tính trên tổng mức đầu tư của từng người. Và trước những lời đường mật từ McIndoe, không ít người đã mê mẩn và không ngần ngại chuyển tiền cho cầu thủ này. Đó là lý do vì sao McIndoe mặc dù là cầu thủ không mấy tên tuổi nhưng anh ta vẫn có một lối sống xa hoa như ông hoàng. Cũng dẫn lời từ những nạn nhân của McIndoe, anh chàng này thực sự là một ông vua tại bãi biển Marbella, nơi mà anh ta vung hàng đống tiền cho rượu và gái.

Hình ảnh McIndoe thời còn đá ở Doncaster năm 2005.

McIndoe cùng bạn gái trong một chuyến du lịch xa xỉ tại Tây Ban Nha.

Hầu hết tiền lừa đảo được McIndoe tiêu xài để mua rượu.

McIndoe từng bạo chi 81 ngàn bảng Anh để thuê một căn biệt thự xa hoa tại Tây Ban Nha trong 3 tuần.

Theo lời một đồng nghiệp cũ, từng là bạn của McIndoe khi anh này còn chơi cho những đội bóng trẻ: “McIndoe là một anh chàng mê mẩn rượu và gái. Và trong thời điểm đó (năm 2011), anh ta chi rất nhiều tiền để mua rượu và vui chơi với các cô gái. Số tiền anh ta tiêu xài quá lớn, lớn đến mức tôi chưa bao giờ thấy ai bạo chi như vậy!

McIndoe và bạn bè tại bãi biển Marbella. Ước tính một đêm ngủ lại nơi này tốn khoảng gần 6.000 bảng Anh.

Hơn 60 chai sâm banh Veuve Cliquot đã được McIndoe và bạn bè “dứt sạch” chỉ trong một buổi tiệc.

Những chai sâm banh Dom Perignon đắt tiền được ướp đá để sẵn sàng phục vụ McIndoe và bạn bè.

Chân dung của Jimmy Bullard – một cựu cầu thủ Ngoại hạng Anh – người đã mất khoảng 600 ngàn bảng Anh vào tay McIndoe.

Nhờ vào những đồng tiền lừa đảo, McIndoe có một cuộc sống thực sự xa hoa ngay tại London, anh ta lái xe Bentley và Maybach (2 hãng xe siêu sang của Anh và Đức), ở tại khách sạn Mayfair, nơi mà một đêm ngủ lại sẽ tiêu tốn của bạn 4 ngàn bảng Anh, thậm chí McIndoe còn thuê hẳn một căn biệt thự với giá 150 ngàn bảng mỗi tháng.

Tuy nhiên, mọi sự đổ bể khi tới đầu năm 2012, McIndoe tuyên bố phá sản do không còn khả năng chi trả nợ. Những nạn nhân của anh chàng này cho hay, ban đầu McIndoe trả tiền lãi hàng tháng rất đúng hạn và đầy đủ, điều đó khiến họ tin tưởng và bơm thêm tiền cho McIndoe. Các nhà đầu tư không biết rằng họ đang bị lừa và điều đó chỉ thực sự vỡ lở khi anh chàng McIndoe tuyên bố phá sản. Thậm chí, McIndoe còn bị cáo buộc là quỵt tiền của các người mẫu sau khi anh chàng này thuê họ đến dự những buổi tiệc linh đình của mình.

Người mẫu Georgia Eden từng bị McIndoe quỵt 12 ngàn bảng thù lao một đêm dự tiệc.

Sau khi tuyên bố phá sản vào năm 2012, hiện nay số nợ của McIndoe đã lên đến 2,4 triệu bảng, đó là chưa tính số tiền vốn của các nhà đầu tư đã đưa cho cầu thủ này và một khoản cá cược 1 triệu bảng. Hiện nay, anh chàng này đã mất khả năng chi trả và đang phải sống dựa vào số tiền 14 ngàn bảng mỗi tháng có từ việc kinh doanh của mẹ. McIndoe đang phải đối mặt với những điều tra của cảnh sát và một phiên tòa xét xử trong tương lai gần.