Choáng với body “siêu chuẩn” của huyền thoại quyền Anh 54 tuổi

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 00:05 29/01/2016

Dù đã ngoại ngũ tuần nhưng Frank Bruno, nhà cựu vô địch quyền Anh hạng nặng của WBC vẫn giữ được thân hình cường tráng, cơ bắp săn chắc đã từng giúp ông bước lên đỉnh thế giới.

Frank Bruno và Ricky Hatton là hai cựu võ sĩ quyền Anh lừng danh của xứ sương mù. Trong khi Frank Bruno từng là nhà vô địch quyền Anh hạng nặng của WBC thì Ricky Hatton với biệt danh "Sát thủ" (Hitman) đã giành vô số chức vô địch quyền Anh thế giới từ hạng nhẹ (Light Welterweight) đến hạng trung (Welterweight).

Choáng với body “siêu chuẩn” của huyền thoại quyền Anh 54 tuổi - Ảnh 1.

Frank Bruno (phải) tập luyện cùng Ricky Hatton.

Trên Twitter cá nhân, Ricky Hatton đã chia sẻ những hình ảnh tập luyện cùng Frank Bruno. Ricky Hatton thừa nhận cả anh và Frank Bruno đều gặp phải những scandal liên quan đến rượu, ma túy, vấn đề tâm lý trong quá khứ. Nhưng hiện tại, cả hai đều có thể trạng tốt nhất và đang tập trung cho sự nghiệp huấn luyện.

Điều khiến người hâm mộ ngạc nhiên là dù đã ngoại ngũ tuần nhưng Frank Bruno, nhà cựu vô địch quyền Anh hạng nặng của WBC vẫn giữ được thân hình cường tráng, với cơ bắp săn chắc đã từng giúp ông bước lên đỉnh thế giới. Thân hình của nhà cựu vô địch quyền Anh 54 tuổi khiến nhiều võ sĩ trẻ phải mơ ước.

Choáng với body “siêu chuẩn” của huyền thoại quyền Anh 54 tuổi - Ảnh 2.

 Ricky Hatton đã chia sẻ những hình ảnh tập luyện cùng Frank Bruno và con trai trên trang cá nhân.

Frank Bruno sinh ngày 16/11/1961 tại London (Anh). Với những chiến tích giành được trong suốt sự nghiệp thi đấu, ông được xem là tay đấm huyền thoại của xứ sở sương mù. Frank Bruno thượng đài 45 lần, giành 40 chiến thắng, trong đó có 38 trận thắng knock-out.

Choáng với body “siêu chuẩn” của huyền thoại quyền Anh 54 tuổi - Ảnh 3.

Frank Bruno từng giành chức vô địch quyền Anh hạng nặng của WBC.

Frank Bruno đạt đến đỉnh cao sự nghiệp năm 1995, khi vượt qua Oliver McCall bằng điểm số trong trận đấu tranh đai vô địch WBC tại sân Wembley. Bruno nhấm nháp hương vị vinh quang bằng cách mua lại luôn võ đài mà trên đó anh đã chiến thắng, nhiều lúc còn dùng nó làm giường ngủ.

Tuy nhiên, ánh hào quang sớm tắt khi 1 năm sau, ông bại trận dưới tay Mike Tyson. Sự nghiệp của Bruno dần đi đến hồi kết khi các bác sĩ buộc anh phải treo găng nếu không muốn bị mù.

Về cuộc sống bên ngoài sàn đấu, Frank Bruno cũng từng dính scandal liên quan tới ma túy, gái gọi và từng mắc căn bệnh trầm cảm.

Choáng với body “siêu chuẩn” của huyền thoại quyền Anh 54 tuổi - Ảnh 4.

Bruno hai lần nhận thất bại trước Mike Tyson

Trong khi đó, Ricky Hatton đã thượng đài 48 trận, thắng 45 trận, trong đó có 32 trận thắng knock-out. Tay đấm lừng danh người Anh từng bại trận trước hai võ sĩ nổi tiếng Mayweather và Manny Pacquiao. Giống như Frank Bruno, Ricky Hatton cũng từng gặp vấn đề về ma túy, trầm cảm.