Choáng ngợp với SVĐ lớn nhất thế giới ở Triều Tiên

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 07:00 15/10/2015

Với 150.000 chỗ ngồi, May Day ở Triều Tiên được công nhận là sân vận động (SVĐ) có sức chứa "khủng" nhất trên thế giới.


SVD_anh1-bbcdd
SVĐ May Day (sân mồng Một tháng Năm) với sức chứa 150.000 chỗ ngồi này được đặt tại Bình Nhưỡng (Triều Tiên). May Day được xây dựng năm 1989 và được tu sửa hoàn chỉnh vào năm 2014.

SVD_anh2-86476
Nhìn từ trên, SVĐ này trông giống một bông hoa mộc lan đang nở.

SVD_anh4-51d92
May Day thường sử dụng trong những trận đấu bóng đá, và trong những trận đấu vật nó có thể chứa tới 190.000 cổ động viên.

SVD_anh3-f49fa
May Day được xem là niềm tự hào của người dân Triều Tiên bởi nơi đây thường xuyên được chọn để tổ chức những sự kiện quan trọng, trọng đại của đất nước.

SVD_anh5-02767
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (giữa), người con trai út của cố Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Il đã ra lệnh cải tạo SVĐ May Day thành sân vận động có sức chứa lớn nhất thế giới hồi tháng 9/2013.

SVD_anh7-12ff7
May Day từng tổ chức rất nhiều sự kiện quan trọng nhưng đáng chú ý nhất là lễ hội Mass Game được tổ chức hàng năm. Đây là lễ hội quốc gia lớn nhất Triều Tiên. Với tên gọi “Lễ hội biển người”, Mass Game dường như là sự biểu trưng cho sức mạnh của Bắc Triều Tiên và nhắc nhở người xem rằng, mỗi con người thực sự chỉ là một phần rất nhỏ bé trên trái đất.

SVD_anh8-042fb
Tại Mass Game, người xem sẽ được chứng kiến những màn trình diễn kỳ lạ và ngoạn mục nhất trên trái đất. Không một nơi nào khác có thể dàn dựng một chương trình nghệ thuật hoành tráng và lộng lẫy như lễ hội Mass Game ở Triều Tiên.

SVD_anh9-728e2
Nhưng Mass Game không chỉ là một buổi phô diễn sức mạnh của đất nước Triều Tiên, mà đối với người dân Triều Tiên, đây là một buổi biểu diễn cái đẹp của nghệ thuật, từ âm nhạc, nhảy múa đến kịch. Tất cả được dàn dựng dựa trên một câu chuyện cổ tích kể về sự đấu tranh cách mạng hào hùng.