CHÍNH THỨC: HLV Lê Thụy Hải thôi dẫn dắt Becamex Bình Dương

Lê Thương, Theo Trí Thức Trẻ 22:59 22/04/2015

Ngay sau thất bại trước Sơn Đông ở AFC Champions League cách đây ít giờ, HLV Lê Thụy Hải và Becamex Bình Dương đã chính thức chia tay nhau.


HLV Lê Thụy Hải và Becamex Bình Dương đã đạt được thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

Ông Hải đã từng nhiều lần trình bày nguyện vọng được nghỉ ngơi do tuổi cao và hoàn cảnh gia đình. Chỉ trong vòng chưa đầy 4 tháng, đã hơn 3 lần nhà cầm quân người Hà Đông đề đạt nguyện vọng, nhưng cuối cùng BLĐ Becamex Bình Dương vẫn quyết định giữ chiến lược gia cá tính này lại. 

Tuy nhiên, sau trận thua 1-3 trước Sơn Đông (Trung Quốc) cách đây ít giờ, BLĐ Becamex Bình Dương đã chấp thuận để ông Hải được nghỉ ngơi. Kể từ 23/4, ông Hải "lơ" sẽ không còn giữ chức danh GĐKT (thực chất là HLV trưởng Becamex Bình Dương) nữa, người tạm thời thay thế ông Hải sẽ là HLV Nguyễn Thanh Sơn. 

HLV Lê Thụy Hải trở lại dẫn dắt B.Bình Dương từ đầu mùa giải 2014. Với một dàn sao "khủng" và cuộc cách mạng lực lượng, B.Bình Dương giống như một đội tuyển Việt Nam thứ hai và ông Hải đã cùng đội bóng đất Thủ lần thứ 3 lên ngôi vô địch V-League. Nhưng bắt đầu từ mùa 2015, những mâu thuẫn liên tục nảy sinh đã khiến ông Hải và cả BLĐ Bình Dương cảm thấy mệt mỏi. 


Hình ảnh cuối cùng của ông Lê Thụy Hải với Becamex Bình Dương.

Vì lẽ đó, cuộc chia tay đến như một kết cục tất yếu. Vấn đề đáng quan tâm ở thời điểm hiện tại chính là câu hỏi: Ai sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng ở Becamex Bình Dương thay ông Lê Thụy Hải? Được biết, vị tân thuyền trưởng của Becamex Bình Dương sẽ là một HLV có số má và chắc chắn cuộc se duyên này sẽ tạo nên bất ngờ lớn cho làng bóng đá Việt Nam.