Chile vào chung kết Copa America sau 28 năm

, Theo Trí Thức Trẻ 09:34 30/06/2015

Dù thi đấu hơn người từ khá sớm nhưng đội chủ nhà Chile đã phải rất vất vả mới có thể khuất phục được đối thủ.

Chile 2-1 Peru

Ghi bàn: Vargas (42', 64) - Medel ( 60 - phản lưới)

Thẻ đỏ: Carlos Zambrano  (20')

Đội hình ra sân:

Chile (4-3-1-2): Bravo; Isla, Medel, Rojas, Albornoz; Vidal, Diaz, Aranguiz; Valdivia; E. Vargas, Alexis.

Peru (4-2-3-1): Gallese; Advincula, Zambrano, Ascues, J. Vargas; Lobaton, Ballon; Farfan, Cueva, Carrillo; Guerrero.

Diễn biến trận đấu.

Với tư cách chủ nhà cùng nhiều cầu thủ ngôi sao, Chile được đánh giá cao hơn hẳn Peru. Tuy nhiên, đội khách đã nhập cuộc đầy hưng phấn và chỉ may mắn mới giúp Chile không bị thủng lưới sớm khi ngay phút thứ 9, sau quả tạt của Guerrero, Farfan đã đánh đầu đưa bóng chạm cột dọc.

Tuy nhiên, sau tình huống nguy hiểm này, Chile đã dần bắt nhịp lại được lối chơi. Đến phút 20, đội chủ nhà càng có thêm lợi thế sau khi được chơi hơn người. Cầu thủ Zambrano của Peru nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha đạp thẳng vào lưng của Aranguiz. Kể từ đây, Chile tạo sức ép đáng sợ lên phần sân của Peru và đội khách chỉ cầm cự được tới những phút cuối hiệp 1 trước khi bị thủng lưới bởi pha lập công cận thành của Eduardo Vargas.

Tình huống chơi bóng thô bạo dẫn tới thẻ đỏ của Zambrano. 

Sang tới hiệp 2, Chile bất ngờ nhận một gáo nước lạnh khi Medel đốt lưới nhà sau pha sút phạt của ĐT Peru phút 60. Nhưng chỉ đúng 3 phút sau tiền đạo Vargas tiếp tục thiết lập lợi thế dẫn bàn cho đội nhà bằng cú sút uy lực từ ngoài vòng cấm.

Những phút sau đó, 2 đội thi đấu ăn miếng trả miếng. Peru dù thiếu người nhưng việc bị dẫn trước cũng không thể khiến họ lui về phòng ngự. Thế trận hấp dẫn nhưng sau đó không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc Chile giành thắng lợi nhọc nhằn 2-1 và đoạt tấm vé đầu tiên lọt vào Chung kết.

Vargas đánh dấu ngày thi đấu chói sáng bằng cú đúp bàn thắng.

Kể từ năm 1987, đây mới là lần đầu tiên Chile góp mặt trong trận chung kết Copa Americao. Với chiến thắng 2-1 trước Peru, Alexis Sanchez và đồng đội đang đứng trước cơ hội lớn để vô địch Nam Mỹ sau 4 trận chung kết liên tiếp toàn thua trước đó.