Chiếc giày vàng châu Âu khó thoát khỏi tay Ronaldo

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 08:05 19/05/2015

Khi mà các giải VĐQG châu Âu đang đi đến những vòng đấu cuối cùng, Ronaldo đang gần danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu hơn bao giờ hết.

Trong chiến thắng 4-1 của Real Madrid trước Espanyol hôm cuối tuần, Ronaldo đã tỏa sáng rực rỡ với một cú hat-trick. Chiến thắng của Los Blancos vô nghĩa, bởi Barcelona vẫn vô địch La Liga sớm 1 vòng sau khi đánh bại Atletico. Nhưng cá nhân Ronaldo được rất nhiều nhờ cú hat-trick kể trên.



Với 3 bàn thắng, Ronaldo xây chắc vị trí số 1 trong cuộc đua Vua phá lưới La Liga với 45 pha lập công, nhiều hơn Messi, đứng thứ 2, khoảng cách là 4 bàn. Cú hat-trick cũng giúp siêu sao người Bồ có được 310 bàn thắng, vượt Di Stefano, huyền thoại đã có 308 lần xé lưới đối phương trong lịch sử đội bóng Hoàng gia.

Tuy nhiên, thành tích của Ronaldo ấn tượng hơn nhiều. Nếu như huyền thoại Di Stefano cần 396 trận để ghi 308 bàn, thì Ronaldo chỉ cần 299 trận để có được 310 bàn thắng. Hiện tại, CR7 vẫn đang hướng đến mục tiêu xô đổ kỷ lục 323 bàn của Raul Gonzalez. Nếu tiếp tục gắn bó với sân Bernabeu, có lẽ Ronaldo sẽ chỉ cần chờ đến mùa sau để trở thành chân sút vĩ đại nhất Los Blancos.

Quan trọng hơn, Ronaldo đang có lợi thế vô cùng lớn trong cuộc đua giành Chiếc giày vàng châu Âu. Trong bảng xếp hạng các chân sút xuất sắc nhất các giải đấu ở cựu lục địa, Ronaldo đang chiếm vị trí độc tôn. La Liga chỉ còn lại 1 vòng, nên có thể xem như danh hiệu cá nhân cao quý này khó thoát khỏi tay CR7.



Vì rất khó tin Messi có thể san bằng khoảng cách 4 bàn với Ronaldo. Trước mắt Barcelona là 2 trận chung kết Champions League và Cúp Nhà vua nên HLV Luis Enrique có thể sẽ tính đến phương án giữ sức cho Messi để hướng đến mục tiêu ăn ba.

Mà ngay cả trong trường hợp Messi có ghi được 4 bàn vào lưới Deportivo vào cuối tuần này (khả năng rất, rất khó xảy ra), thì chỉ cần Ronaldo xé lưới Getafe mọi nỗ lực của La Pulga cũng trở thành vô ích. Trong một mùa giải mà Real Madrid trắng tay, danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu sẽ là một món quà an ủi đối với siêu sao người Bồ.


Bảng xếp hạng cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu.