Chia sẻ xúc động của cô dâu Việt cưới cầu thủ da màu

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 14:05 16/01/2015

Trước những lời dị nghị về đám cưới với cầu thủ ngoại Diabate, cô dâu Trúc Linh đã chia sẻ những dòng tâm sự xúc động muốn rơi nước mắt.

Chia sẻ xúc động của cô dâu Việt cưới cầu thủ da màu 1
Trúc Linh trải lòng trên trang facebook cá nhân

Hôm 14/1 vừa qua, chân sút ngoại Diabate trong trang phục áo the khăn xếp truyền thống của Việt Nam đã chính thức tổ chức hôn lễ với Trúc Linh, khép lại 2 năm yêu nhau với rất nhiều sóng gió.

Trước, trong và đặc biệt là sau khi ảnh đám cưới của cầu thủ ĐTLA với cô gái miền Tây được đưa lên báo, bên cạnh những lời chúc phúc là rất nhiều ý kiến nghi kỵ, “ném đá”, thậm chí có người còn nói Trúc Linh cưới Diabate chỉ vì tiền.

Muốn vơi bớt nỗi buồn và để mọi người hiểu hơn về chuyện tình của mình với Diabate, Trúc Linh đã có những dòng chia sẻ đầy cảm xúc trên trang facebook cá nhân. Dưới đây là những lời trải lòng của cô gái đang học cao học chuyên ngành chế biến thực phẩm sau hôn lễ với Diabate.

“Thế là mình đã cưới nhau rồi!

Em vẫn chưa tin là em đã có chồng rồi đấy anh ạ. Ngày cưới hai đứa mình em ngập trong ngổn ngang cảm xúc! Còn anh thế nào?

Đã có những chuyến xe buýt từ Sài Gòn về Tiền Giang em để cho gió cuốn trôi đi từng hàng nước mắt. Một mình em chuẩn bị cho lễ cưới hai đứa mình, một mình em ngược xuôi đất Sài Gòn lạ lẫm để tìm được chỗ in thiệp đẹp, tìm nơi may đồ đẹp cho anh, sắm sửa đồ mới tinh cho anh mặc mấy ngày cưới, tìm chỗ chụp hình cưới đẹp để anh còn nở mày nở mặt với bạn bè hàng xóm.....

Những lần vội ngang Bến Lức dừng xe buýt gặp anh chỉ nói được đôi ba câu"Anh ơi cố gắng tập luyện thi đấu tốt, một mình em lo được hết. Anh thi đấu tốt là em khỏe lại liền" rồi lại vội vã nhảy xe buýt lên đất Sài Gòn tìm đồ cưới cho anh. Sài Gòn rộng lớn em con gái tỉnh lẻ lang thang khắp nơi tìm cho được chỗ nào may đồ ưng ý nhất em mới chịu! Vì may cho chồng em mà, chồng em thì phải đẹp, phải có được những gì tốt nhất trong khả năng của cả hai.

Từ Sài Gòn quay về lúc nào em cũng tranh thủ gặp anh nhìn anh rồi nói đôi ba câu lại chạy theo xe buýt với nhiều thứ đồ cho tiệc cưới cả hai. Có nhiều khi ngồi xe ôm hơn 400 cái thiệp cưới trên tay mà nước mắt em lăn dài. Em sợ người ta sẽ làm hư thiệp của em, em sợ thiệp của em dơ... với tỷ tỷ thứ đồ em ôm hết vào người vì những thứ dành cho chồng em phải tốt nhất và hoàn hảo nhất.

Rồi anh lại nói với em, anh muốn đám cưới của anh trang trí cho đẹp. Em lại lên mạng tìm, tìm không thấy lại chạy ra Mỹ Tho tìm nhưng em không rành đường. Phải chi là Cần Thơ thì tốt quá anh nhỉ! Ngày hai đứa dự định cưới ở Cần Thơ thì mọi thứ lại thay đổi!

Anh ơi, anh nhớ những lần em đưa anh từ Cần Thơ đi Long An không? Ngày đầu tiên tới Bến Lức em đi bộ giữa trưa nắng hỏi thăm chợ ở đâu rồi đi khắp chợ mua thật nhiều sữa bánh trái mà anh thích cho anh. Rồi em chỉ anh ở đâu bán card, bán sữa, bán bánh mì anh thích ăn! Sáng đi Long An chiều về Cần Thơ tối lại lo lắng cho anh vì anh đang bị một cú shock quá lớn...

Cứ thế mà em khóc thật nhiều sáng dậy lại nấu vài món anh thích mang đi Long An chiều về Cần Thơ. Em không dám ở lại vì em sợ anh nhìn thấy em khóc... Lúc đó mọi sự chuẩn bị cho đám cưới đều gác lại mặc dù ngày cưới đã định sẵn rồi!

Cách ngày cưới một ngày em mới nhớ ra em chưa gọi make up, cũng chưa may áo dài, chưa mua giày đẹp để mang, bao nhiêu thứ muốn mua em lại quên mất. Thế là em mặc áo dài mượn của người ta, mang lại đôi giày em đã mang nhiều lần... Nhưng em rất vui và hạnh phúc vì chồng em rất đẹp trong ngày vui của hai đứa mình!

Anh ơi, hạnh phúc hai đứa mình có được phải trải qua rất nhiều nước mắt, cả hai chưa có gì vững chắc cho tương lai. Mình cùng nhau cố gắng anh nha, dù cho ai kia có nói ngả nói nghiêng em vẫn vui vẻ sống bên anh trọn đời!”

Chia sẻ xúc động của Trúc Linh đã nhận được sự đồng cảm của bạn bè người thân và tất cả đều cảm phục nghị lực của cô, chúc phúc cho mối tình trải qua nhiều sóng gió của cô với Diabate. 

Chia sẻ xúc động của cô dâu Việt cưới cầu thủ da màu 2
Bạn bè, người thân đồng cảm và chúc phúc cho Trúc Linh và Diabate

Theo lời kể của Trúc Linh, Diabate tình cờ quen cô qua mạng xã hội facebook. Sau 1 tháng kiên trì xin làm quen, chân sút sinh năm 1991 người Mali mới nhận được tin nhắn hồi đáp. Mất 8 tháng theo đuổi, cuối cùng Diabate mới nhận được cái gật đầu đồng ý của Trúc Linh.

Trúc Linh không phải fan cuồng bóng đá, nhưng cô yêu Diabate ở lối sống trách nhiệm và hiếu thảo với gia đình của cả hai bên. Chính sự chân thật của Diabate đã giúp cô gái Cần Thơ vượt qua mọi rào cản về ngôn ngữ, định kiến và văn hóa để cưới chàng ngoại binh của ĐTLA.

Chia sẻ xúc động của cô dâu Việt cưới cầu thủ da màu 3
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày