Chelsea dưới thời Mourinho: Ai đến, ai đi và ai ở?

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 23/05/2013

Jose Mourinho đã có 1 kế hoạch về nhân sự trong lần thứ 2 tiếp quản CLB thành London, Chelsea.

Ngày mà Jose Mourinho rời Chelsea, đội bóng của ông chỉ phải cạnh tranh chủ yếu cho vị trí quán quân với Manchester United. Nhưng hiện tại, giải bóng đá Ngoại hạng Anh đã trở nên rất khắc nghiệt bởi sự nổi lên của những đối thủ rắn mặt, 1 trong số đó là Man City. Để đối phó với những đội bóng thành Man, Jose Mourinho trong lần thứ 2 trở về tiếp quản đội bóng đã vạch sẵn cho mình 1 kế hoạch về nhân sự để có thể mang tới cho Chelsea những danh hiệu.

Chelsea dưới thời Mourinho: Ai đến, ai đi và ai ở? 1

Danh sách shopping của Mourinho:

Cristiano Ronaldo

2 thầy trò người BĐN là những nhân vật gây chú ý nhất tại TBN suốt mùa giải vừa qua. Việc ra đi của “Người đặc biệt” rất có thể sẽ kéo theo cậu học trò đồng hương của mình.

Wayne Rooney

Cầu thủ được coi là đang không hạnh phúc tại MU sẽ lên kế hoạch ra đi trong hè này. Chelsea sẽ là bến đỗ lí tưởng với những yêu cầu của Rooney.

Raphael Varane

Mourinho rất muốn sở hữu viên ngọc thô được chính ông “khai quật” mùa giải này. Nhưng sẽ là rất khó khăn cho Chelsea nếu muốn nhận được cái gật đầu của BLĐ Real Madrid.

Chelsea dưới thời Mourinho: Ai đến, ai đi và ai ở? 2
Ronaldo và Rooney sẽ là những mục tiêu của "Người đặc biệt"

Danh sách cựu binh sẽ giữ lại:

Frank Lampard

Tiền vệ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Chelsea từng có 1 tương lai bất ổn tại Stamford Bridge nhưng dưới thời của Mourinho, anh sẽ lại được trọng dụng.

Petr Cech

Từ thời Mourinho còn tại vị trước đây, Cech đã là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ và bây giờ cũng vẫn như vậy.

Ashley Cole

Kể từ khi Mourinho đưa Cole về Stamford Bridge năm 2006, anh vẫn là 1 trong những cầu thủ thi đấu ổn định nhất trong đội hình Chelsea.

Chelsea dưới thời Mourinho: Ai đến, ai đi và ai ở? 3
Những cựu binh như Lampard, Ashley Cole vẫn luôn chiếm được chỗ đứng trong đội hình của Mou

Danh sách cần bán:

David Luiz

Dù trở thành một nhân vật không thể động đến và có một mùa giải cực xuất sắc với The Blues nhưng theo báo giới Anh, David Luiz nhiều khả năng sẽ không nằm trong kế hoạch của Người đặc biệt. Lý do được đưa ra là cầu thủ có mái tóc xù không thể hiện được khả năng phòng ngự, điều mà Mourinho luôn ưu tiên hàng đầu. 

Fernando Torres

Chưa bao giờ Fernando Torres chứng minh mình xứng đáng với cái giá 50 triệu bảng (1.625 tỷ đồng). Mourinho là người nghiêm khắc, và ông sẽ không cho El Nino thêm thời gian nữa.

Oriol Romeu

Cầu thủ trẻ của Chelsea vẫn chưa để lại dấu ấn nào trong thời gian thi đấu tại London. 1 lí do nữa khiến anh có thể bị bán đi đó là Romeu đã trưởng thành từ Barcelona, đối thủ mà Mourinho khó chịu nhất.

Marko Marin

Được mang về từ Werder Bremen với cái mác “cầu thủ tiềm năng” nhưng cho đến bây giờ tiềm năng đó của Marin vẫn chưa được bộc lộ. Với Mourinho, hiệu quả luôn là trên hết vì vậy sẽ khó có đất diễn cho tài năng trẻ người Đức.

Chelsea dưới thời Mourinho: Ai đến, ai đi và ai ở? 4
Mou sẽ mạnh tay với những "người thừa" của đội bóng

Những cái tên kể trên sẽ nhận được sự quan tâm đặc biệt của Mourinho ngay khi ông tiếp quản đội bóng. HLV người BĐN đang rất quyết tâm đưa The Blues trở thành 1 thế lực thật sự 1 lần nữa.