Chelsea chính thức vô địch Premier League 2014/15 sớm 3 vòng đấu

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 22:01 03/05/2015

Chiến thắng 1-0 trước Crystal Palace cũng đủ giúp Chelsea trở thành tân vương của giải Ngoại hạng Anh mùa này sớm 3 vòng đấu.

Chelsea 1-0 Crystal Palace

Ghi bàn: Hazard 45' (pen).

Đội hình ra sân:

Chelsea (4-2-3-1): Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Matic, Fabregas, Cuadrado (Mikel 46), Willian, (Zouma 84), Hazard (Filipe Luis 90), Drogba.

Crystal Palaxce (4-4-1-1): Speroni, Mariappa (Kelly 60) Dann, Delaney, Ward, Puncheon (Sanogo 71), McArthur, Ledley, Zaha, Mutch (Murray 61), Bolasie.


Diễn biến trận đấu.

Chỉ cần có 3 điểm trước đối thủ kém tên tuổi Crystal Palace là Chelsea chính thức giành ngôi vương, bất kể thành tích của Arsenal từ nay tới cuối mùa giải có như thế nào đi chăng nữa. Chính vì lẽ đó, Mourinho dồn quân lên đá tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc. 

Dù chiếm thế trận nhưng Chelsea lại gặp khó khăn trước hàng phòng ngự chơi kín kẽ của Crystal Palace. Tưởng như hiệp 1 sẽ kết thúc mà không có bàn thắng nào thì bất ngờ đội chủ nhà được hưởng phạt đền sau tình huống ngã trong vòng cấm của Hazard. Trên chấm 11m, tiền vệ ngôi sao người Bỉ phải mất tới 2 cú sút mới có thể đánh bại được Speroni.


Hazard ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Sau giờ nghỉ, Chelsea vẫn nắm thế chủ động và tạo ra được một số cơ hội ăn bàn. Đáng tiếc là những Cuadrado, Hazard và Drogba đã không thể ghi thêm được bàn thắng nào. Bên kia chiến tuyến, Crystal Palace chơi rất nỗ lực nhưng trước một Chelsea nổi tiếng với lối chơi phòng ngự khoa học, đội khách đành chấp nhận trắng tay rời sân Stamford Bridge.

Một lần nữa Chelsea của Mourinho lại bị chỉ trích vì lối chơi xấu xí. Song người chiến thắng giành được tất cả và trong cuộc đua đường trường, sự thực dụng của "Người đặc biệt"  đã giúp Chelsea chính thức trở thành tân vương của Premier League 2014/15 sớm 3 vòng đấu. Trong lịch sử sân Stamford Bridge, đây là lần thứ 5 Chelsea thống trị bóng đá Anh nhưng là lần đầu tiên kể từ năm 2010. 


Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi giành chức vô địch Premier League 2014/15 sớm 3 vòng đấu.

Chúc mừng Mourinho, chúc mừng Chelsea và giờ người hâm mộ Tây London đã bắt đầu khai tiệc...