Chân dung sao trẻ Chelsea làm Suarez phải "câm lặng"

Đức Quang, Theo Trí Thức Trẻ 13:57 29/04/2014

Trung vệ trẻ của Chelsea đã có 1 trong những trận đấu xuất sắc nhất từ trước đến giờ trong cuộc đối đầu với <a href="http://kenh14.vn/liverpool.html" target="_blank">Liverpool</a>.

Tối Chủ nhật vừa rồi, bất ngờ lớn đã xảy ra khi 1 Chelsea với đội hình dự bị đã quật đổ Liverpool, đội bóng đang đứng đầu BXH Premier League với tỷ số 2-0 ngay tại Anfield. Đáng chú ý, bộ đôi tiền đạo thuộc loại xuất sắc nhất châu Âu năm nay SAS (Suarez and Sturridge) đã có 1 buổi tối thất vọng khi hoàn toàn “tắt điện” trước hàng phòng ngự được tổ chức vô cùng chặt chẽ của “The Blues”.


Suarez có 1 ngày thi đấu không thành công trước hàng thủ Chelsea.

Càng bất ngờ hơn, khi hàng thủ của Chelsea hôm đó đã giới thiệu 1 cái tên mới toanh, chưa từng xuất hiện trong các trận đấu ở Premier League năm nay – Tomas Kalas. Hãy cùng tìm hiểu 1 số thông tin về chàng hậu vệ trẻ tuổi này.

Tomas Kalas sinh ngày 15/5/1993 tại Olomouc, Czech. Chàng trai trẻ này theo tập tại đội bóng địa phương Sigma Olomouc năm 11 tuổi và trải qua 5 năm rèn giũa trước khi được đưa lên đội 1. Anh có trận ra mắt cho Sigma Olomouc trong chiến thắng 2-0 trước Slovan Liberec vào tháng 5/2010.

Kalas đã làm "tắt điện" hoàn toàn hàng công Liverpool.

Chỉ mới vừa ra mắt được 2 tháng, Kalas ngay lập tức thu hút sự chú ý của các CLB lớn tại châu Âu. Tuy nhiên, Chelsea là đội nhanh tay nhất khi đánh bật Arsenal, AC Milan và Bayer Leverkusen để giành lấy Kalas với bản hợp đồng trị giá 5,2 triệu bảng (~170 tỷ đồng). Người quản lý học viện bóng đá trẻ của Chelsea khi đó, ông Neil Bath cho biết:

Kalas là 1 cầu thủ rất có tiềm năng. Anh ấy cũng khá đa năng khi ngoài vị trí trung vệ còn thể chơi ở cánh phải nữa. Tuy nhiên, Kalas vẫn còn thiếu kinh nghiệm nên chúng tôi sẽ để cậu ấy tiếp tục ở lại Sigma 1 thời gian nữa.

Và đúng như vậy, Kalas đã ở lại Sigma cho đến tháng Giêng năm 2011 trước khi đến với sân Stamford Bridge. Ở nửa cuối mùa giải đó, anh thi đấu cho đội trẻ và đội hình dự bị với 10 lần ra sân trong khi Chelsea vô địch Premier League.

Trung vệ trẻ người Czech có khả năng tranh chấp rất tốt.

Tuy chỉ cao có 1,84m, thể hình không tốt lắm so với vị trí của anh nhưng Kalas sở hữu khả năng tranh chấp bóng bổng rất tốt cùng thể lực sung mãn và tốc độ như 1 VĐV điền kinh. Không được đá chính ở Chelsea, Kalas được đem cho mượn tới CLB đối tác Vitesse ở mùa giải 2011-2012. Anh đã thu cho mình những kinh nghiệm quý báu khi ra sân 37 lần và ghi 1 bàn thắng giúp CLB trung bình này xếp thứ 7 trên BXH.

Anh được cho mượn tới Vitesse tại giải VĐQG Hà Lan.

Trở về từ Vitesse, trung vệ trẻ có màn ra mắt Chelsea trong trận thắng 2-0 trước Arsenal ở Capital One Cup khi vào thay Mata ở những phút bù giờ. Sau đó, anh tiếp tục được vào thay người trong trận lượt về vòng Knock-out Champions League trong trận thắng 2-0 tại sân nhà trước Galatasaray.

Kalas trên băng ghế dự bị Champions League.

Tại Czech, Kalas đã chơi cho mọi đội tuyển trẻ từ U17 cho đến U21. Anh cũng từng 1 lần khoác áo ĐTQG trong trận giao hữu thắng Slovakia 3-0 vào tháng 11/2012.

Và cho đến trận đại chiến với Liverpool hôm Chủ nhật, Kalas đã có trận đấu ra mắt Premier League của mình 1 cách không thể hoàn hảo hơn. Có thể nói trong tương lai, thủ lĩnh John Terry đã có 1 người thừa kế sáng giá!

1 ngày không xa, rất có thể Kalas sẽ thay thế vị trí của chính John Terry tại The Blues.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày