Champions League 2013/14 và những điểm nhấn khó quên

Big June, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 27/05/2014

Cùng điểm qua những mốc sự kiện đáng nhớ nhất ở <a href="http://kenh14.vn/champions-league.html" target="_blank">Champions League</a> mùa giải năm nay.

Đấu trường Champions League từ trước đến nay vẫn được coi là giải đấu hấp dẫn nhất thế giới, chỉ xếp sau các sự kiện lớn của giới túc cầu như Euro, World Cup. Và để chúc mừng cho chức vô địch lần thứ 10 của đội bóng hoàng gia TBN Real Madrid, hãy cùng nhau nhìn lại những dấu ấn khiến người hâm mộ không thể nào quên ở Champions League 2013/14.

Hat-trick của CR7 trong trận đấu với Galatasaray

Khoảnh khắc đáng nhớ đầu tiên chắc chắn sẽ là cú Hat-trick của Cristiano Ronaldo trong trận thắng với tỷ số như 1 séc tennis của Real trước Galatasaray. Mặc dù được chơi trên sân nhà nhưng có vẻ đội bóng cua Roberto Mancini đã hoàn toàn bất lực trước các pha tấn công như vũ bão của Real Madrid. Ngoài 3 bàn thắng của CR7, Real còn có thêm 3 pha lập công khác của Karim Benzema Di Maria trước khi kết thúc trận đấu với tỷ số 6-1.

Cú hat-trick của CR7 trong chiến thắng áp đảo của Real Madrid.
 
Salah hạ gục Chelsea hùng mạnh của Mourinho

Chelsea đã có một sự mở màn không hề tốt ở Champions League với trận thua 1-2 ngay trên sân nhà trước đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều FC Basel. Hàng thủ vốn được coi là "kỷ luật thép" của HLV người BĐN tỏ ra cực kỳ bối rối trước những pha xử lý tinh quái của Mohamed Salah. Ngay sau đó, "người đặc biệt" đã phải dốc túi tới 15 triệu bảng (~ 495 tỷ đồng) để có được chữ ký của cầu thủ Ai Cập trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Màn trình diễn của Salah khiến Mourinho hết sức ấn tượng.

Khởi đầu trong mơ của Manchester United dưới thời David Moyes

Trước khi vòng đấu đầu tiên của Champions League chính thức được bắt đầu, người ta đã có 1 sự hoài nghi rất lớn với Quỷ đỏ. Đó là bởi thành tích khá nghèo nàn của chiến lược gia David Moyes trên đấu trường châu Âu. Nhưng thực tế là MU đã có một sự xuất phát khá hoàn hảo với trận thắng 4-2 trước đại diện của Đức, Bayer Leverkusen. Chiến thắng này cũng giúp đoàn quân của David Moyes dần lấy lại được niềm tin của người hâm mộ trên con đường chinh phục giải đấu danh giá nhất châu Âu.

MU của David Moyes có một màn khởi đầu khá suôn sẻ ở Champions League.

Một mình Ibrahimovic đè bẹp Anderlecht ngay trên đất Bỉ

Quả là một đêm không may cho đội bóng nhỏ Anderlecht khi chàng tiền đạo ngôi sao của PSG có một ngày thi đấu như lên đồng. Ibrahimovic ghi liên tiếp 4 bàn thắng giúp đội bóng Pháp đè bẹp đối thủ ngay trên đất Bỉ vào ngày 23/10/2013. Cầu thủ người Thụy Điển cũng lập cho mình 1 siêu phẩm với cú sút "không thể cản phá" ở cự ly hơn 30m.

4 bàn thắng mà Ibrahimovic ghi được trong chiến thắng dễ dàng trước đối thủ Anderlecht.

Yaya Toure bị phân biệt chủng tộc

Mặc dù giành chiến thắng 2-1 trước đối thủ CSKA Moscow nhưng chàng tiền vệ của Man xanh lại có 1 đêm chẳng vui là mấy. Yaya liên tục bị các người đồng nghiệp người Nga phân biệt chủng tộc bằng tiếng bản xứ. Thật không may là cầu thủ Bờ Biển Ngà cũng khá thông thạo tiếng Nga, ít nhất là những phát ngôn không mấy tốt đẹp với chính mình. Ngay sau đó UEFA đã đưa ra mức phạt để cảnh cáo đội bóng Nga về hành vi đáng bị lên án này.

Chàng tiền vệ người Bờ Biển Ngà "không vui nổi" mặc dù giành chiến thắng cùng các đồng đội.

Man City đại bại trước "hùm xám" Bayern Munich ngay trên sân nhà Etihad.

Manuel Pellegrini và các học trò đã trải qua 1 đêm đầy ác mộng ngay trên sân nhà Etihad sau khi để thua Bayern với tỷ số 1-3. Frank Ribery đưa Hùm xám vượt lên đầy mạnh mẽ vào phút thứ 7 với một cú sút xa đầy quyết đoán. Ngay sau đó là các pha lập công của Muller Robben. Với chiến thắng này, Bayern cũng độc chiếm ngôi đầu bảng D với 6 điểm có được sau 2 trận đấu.

 
Hùm xám đánh bại Man xanh ngay trên sân nhà Etihad.

Chuỗi 10 trận thắng ấn tượng của Bayern Munich

Sau chiến thắng 3-1 trước đội bóng Nga CSKA Moscow, Hùm xám Bayern đã lập 1 kỷ lục của mùa giải với 10 trận thắng liên tiếp trên đấu trường châu Âu. Với phong độ ấn tượng này, đã có lúc người ta nghĩ đến 1 chức vô địch dành riêng cho người Đức. Đáng tiếc là họ lại không duy trì được chuỗi trận toàn thắng của mình bằng việc để thua ngay sau đó trước đối thủ Man City.

Đại diện của Đức cũng lập 1 kỷ lục với chuỗi 10 trận toàn thắng ở Champions League năm nay.

Chiếc thẻ đỏ "oan nghiệt" của Martin Demichelis

Nếu cần 1 lý do thuyết phục để bào chữa cho trận thua 0-2 trước Barcelona của Man City thì chắc chắn đó là chiếc thẻ đỏ của Martin Demichelis. Pha phạm lỗi không đáng có của chàng hậu vệ người Argentina đã biếu không cho Barca 1 quả penalty. Sau đó 10 chàng trai của của HLV Pellegrini cũng phải nhận thêm 1 bàn thua nữa và kết thúc trận đấu với 2 bàn không gỡ.

Chiếc thẻ đỏ không đáng có dẫn đến pha penalty của Messi.

Cú sút trời giáng của Ibrahimovic

Champions League 2013-2014 dường như đã trở thành sân khấu để Ibra trình diễn những siêu phẩm của mình. Liên tiếp những pha ghi bàn đẹp mắt được thực hiện bởi chàng tiền đạo người Thụy Điển. Tiêu biểu trong đó là pha làm bàn như trời giáng của anh này trong trận đấu với Bayer Leverkusen. Nhận được bóng sau đường chuyền đầy nỗ lực của đồng đội, chàng tiền đạo số 10 ngay lập tức thực hiện 1 cú đá đầy quyết đoán vào góc xa khung thành trước sự bất lực của thủ môn Bernd Leno.

3 bàn thắng của Ibrahimvic trong trận đấu với Bayer Leverkusen.

Bộ ba "BBC" hủy diệt Schalke

Trận thắng trước Schalke 04 cho thấy 1 sự kết hợp hoàn hảo của bộ ba "Benzema - Bale - Ronaldo" khi mỗi người có cho mình 1 cú đúp. Hàng công được đánh giá mạnh nhất châu Âu có 1 trận đấu cực kỳ ăn ý với nhau và đè nát đại diện của Đức với tỷ số 6-1.

Bộ 3 "BBC" - Benzema - Bale - Ronaldo.

Olympiakos làm chấn động thế giới

Bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với đối thủ MU nhưng những chàng trai Hy Lạp lại làm cả thế giới phải chấn động với chiến thắng 2-0 trong trận lượt đi với Quỷ đỏ. 2 bàn thắng của Alejandro Dominguez Joel Campell giúp đội bóng Hy Lạp viết tiếp những câu chuyện thần thoại của mình ở Champions League, ít nhất là trước trận lượt về ở Old Trafford.

Olympiakos bay cao trên đất Hy Lạp.

Sự trở lại đầy ấn tượng của Quỷ đỏ thành Manchester

Mang theo biểu ngữ "Chosen One", người hâm mộ chỉ cho David Moyes 1 lựa chọn duy nhất là giúp Quỷ đỏ đi tiếp, hoặc là biến mất khỏi Nhà hát của những giấc mơ. Tưởng chừng mọi chuyện đã an bài với chiến lược gia bạc nhược thì MU lại có 1 sự trở lại quá ấn tượng. 3 bàn thắng của Robin van Persie dường như đã mở ra lối thoát cho chiến lược gia người Scotland.

Màn lội ngược dòng đầy ngoạn mục của quỷ đỏ Manchester.

Bàn thắng vàng của Demba Ba

Trở về sau thất bại cay đắng ở Paris, đoàn quân của Mourinho gặp phải muôn vàn khó khăn trong việc tìm kiếm con đường đi tiếp. Trận lượt về giữa 2 đội tỏ ra cực kỳ căng thẳng cho đến những phút cuối cùng khi mà chỉ cần 1 bàn thắng, Chelsea sẽ vượt mặt được PSG trong 1 cuộc lội nước ngược đầy ngoạn mục. Và phút 87, tiền đạo vào sân thay người Demba Ba đã làm mọi cổ động viên ở London vỡ òa trong niềm vui chiến thắng.

Nỗ lực ghi bàn của Demba Ba cũng được đền đáp.

Real Madrid thảm sát hùm xám Bayern trên sân khách

Chiến thắng 1-0 trên sân nhà không đủ để làm các fan Real Madrid xóa bỏ nỗi bất an khi Kền kền trắng phải tới miền đất dữ Allianz Arena ở trận đấu lượt về BK Champions League 2013/14. Dù vậy, phong độ đỉnh cao của Ramos đã giúp thầy trò HLV Ancelotti có một trận thắng tưng bừng với tỷ số 4-0 ngay trên sào huyệt của Hùm xám. Chiến thắng này giúp Real Madrid hiên ngang vào CK với tổng tỷ số 5-0 sau 2 lượt trận.

Sergio Ramos mở đầu trận thắng tưng bừng trước Hùm xám Bayern.

Bàn thắng của Ramos và giấc mộng Decmia

Đây chính là khoảnh khắc ấn tượng nhất của Champions League 2013/14. Pha ghi bàn ở phút 90+3 của của trung vệ người Tây Ban Nha đã tạo tiền đề cho đội bóng hoàng gia ngược dòng và chính thức hoàn thành giấc mơ Decima.

Ramos lại 1 lần nữa đóng vai người hùng khi ghi bàn giúp Real quân bình tỷ số ở những phút cuối trong trận chung kết Champions League.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày