Chạm trán Qatar: "Thuốc thử liều cao" cho Việt Nam

Goal, Theo 09:54 09/10/2013

Đối đầu với đội chủ nhà Qatar được đánh giá rất cao, ĐT Việt Nam sẽ có cơ hội đánh giá lại năng lực trước khi bước vào cuộc so tài với Uzbekistan ở vòng loại Asian Cup 2015.

QATAR - VIỆT NAM

SVĐ: Al-Sadd, Doha, Qatar

Thời gian: 23h00 ngày 9/10/2013

Sau quãng thời gian chỉ tập 'chay' tại Hà Nội, ĐT Việt Nam sẽ có dịp chạm trán với một đối thủ khá mạnh để kiểm chứng năng lực. Dù hiện tại không có được lực lượng mạnh nhất, nhưng thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn tự tin vào trận trước đội chủ nhà.

Trong quãng thời gian tập luyện tại Hà Nội, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã xây dựng được bộ khung cho ĐT Việt Nam. Nhìn vào những buổi tập, có thể thấy các cầu thủ của Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng sẽ đóng vai trò quan trọng trong bộ khung của ĐT Việt Nam. Những Thành Lương, Ngọc Duy, Sỹ CườngThanh Bình, Hoàng Quãng, Phước Vĩnh, Quốc Anh đang nhận được sự tin tưởng lớn từ HLV Nguyễn Văn Sỹ.

Chạm trán Qatar: "Thuốc thử liều cao" cho Việt Nam 1

Trận đấu với Qatar là thước đo để nhà cầm quân người Nam Định kiểm định lại bộ khung mà ông đã xây dựng. Để từ đó, chọn ra những gương mặt ưu tú nhất so tài với Uzbekistan tại vòng loại Asian Cup 2015.

ĐT Việt Nam không gặp phải chấn thương nào trước cuộc đối đầu với đội chủ nhà Qatar. Tuy nhiên, thời tiết nắng nóng ở Qatar có thể ảnh hưởng tới thể lực của các cầu thủ Việt Nam trong trận đấu này.

Trong quá khứ, bóng đá Việt Nam đã nhiều lần đối đầu với Qatar. Trong ba trận đấu gần nhất mà hai đội gặp nhau, thành tích khá cân bằng, Qatar thắng một trận, ĐT Việt Nam thắng một trận và hai đội hòa nhau một lần.

Ở trận đấu gần nhất tại vòng loại World Cup 2014, ĐT Việt Nam đã hạ Qatar 2-1 trên SVĐ QG Mỹ Đình. Trọng HoàngQuang Hải là hai cầu thủ đã lập công ở trận đấu này cho ĐT Việt Nam.

Cũng giống như Việt Nam, Qatar coi trận giao hữu này là một màn chạy đà để chuẩn bị cho những trận đấu ở vòng loại Asian Cup 2015. Ngay sau trận gặp ĐT Việt Nam, Qatar sẽ có trận đấu với Yemen nên HLV trưởng Fahad Thani đã triệu tập lực lượng mạnh nhất. Trong đó, đáng chú ý là chân sút gốc Uruguay Sebastian Soria - người từng ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2007; các cầu thủ kỳ cựu như Bilal Mohammed, Qasem Burhan, Ibrahim Al-Ghanim... cũng góp mặt.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

ĐT Việt Nam: Thanh Bình, Văn Hoàn, Gia Từ, Phước Vĩnh, Hoàng Quãng, Sỹ Cường, Thành Lương, Trọng Hoàng, Ngọc Duy, Quốc Anh, Anh Đức.

ĐT Qatar: Burhan, Mohammed, Al-Ghanim, Kasola, Ismail, Al Abedy, Al-Ali, Abdulmutlab, Al-Khater, Wisam Rizk, Sebastian.