Chấm điểm: Sao Brazil dưới "điểm sàn", Toni Kroos xuất sắc nhất trận

Feu, Theo Trí Thức Trẻ 07:16 09/07/2014

Không một "vũ công" Samba nào xứng đáng được trên điểm 3, trong khi đó phong độ xuất thần giúp Kroos được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Đội tuyển Brazil:

Julio Cesar (3 điểm): Một đêm tồi tệ với Julio Cesar! Dù chẳng có lỗi nào trong cả 7 bàn thua nhưng với việc phải mua rổ đựng bóng, thủ thành số 1 của Brazil không thể có điểm trên trung bình.

Maicon (3 điểm): Giống như trận đấu với Colombia, cánh của Maicon thường xuyên bị xuyên thủng bởi các cầu thủ có tốc độ. Tin tưởng vào cầu thủ đã qua bên kia sườn dốc sự nghiệp có lẽ là quyết sách sai lầm nhất của HLV Scolari trong trận đấu này.

Dante (2.5 điểm): Niềm hi vọng Dante cuối cùng đã biến thành nỗi thất vọng vô bờ. Cầu thủ tóc xù bị ngợp khi được trao cơ hội thay Thiago Silva trấn thủ khu vực cấm địa và anh hầu như không ngăn cản được bất cứ một tình huống nguy hiểm nào.

David Luiz (2,5 điểm): Giống như Dante, David Luiz có một đêm tồi tệ khi được đeo chiếc băng đội trưởng.



Marcelo (2 điểm): Thường xuyên lên tham gia tấn công nhưng quên mất là nhiệm vụ chính của mình là phòng ngự.



Luis Gustavo (3 điểm): Anh và 2 người đồng đội đá cặp ở giữa sân không có bất cứ một phản ứng gì để đối chọi lại với dàn tiền vệ cơ động bên phía tuyển Đức. Tuyến giữa tan nát chính là một trong những nguyên nhân khiến Brazil thất bại thảm hại.

Fernandinho (2,5 điểm): Mất hút ở giữa sân, "gây ấn tượng" bằng 2 sai lầm khiến đội nhà phải trả giá.

Oscar (2,5 điểm): Bàn thắng ở những phút cuối vẫn không thể che giấu một ngày thi đấu kém cỏi của Oscar. Cũng như các trận đấu trước, cầu thủ đang đầu quân cho Chelsea không để lại quá nhiều ấn tượng trong sơ đồ chiến thuật của Scolari.



Bernard (2 điểm): Cầu thủ này là sự thay thế... không thể tồi tệ hơn cho thần đồng Neymar. Sân chơi World Cup có lẽ là quá tầm đối với anh.

Fred (2 điểm): Gánh nặng cho các đồng đội trong suốt cả giải đấu. Trận đấu với đội tuyển Đức cũng không phải là ngoại lệ.



Hulk (2 điểm): Ấn tượng mà Hulk để lại ở trận đấu là những đường đi bóng tăm tối, cùng với đó là vài pha lật cánh chẳng đi tới đâu.

HLV Felipe Scolari (2 điểm): Chịu trách nhiệm chính dẫn tới thất bại kinh hoàng của Brazil. Ông cũng không có bất cứ một sự thay đổi nào khi các cầu thủ đang có dấu hiệu hoảng loạn.

Dự bị: Paulinho-3 điểm; Ramires-3 điểm; Willian-3 điểm

Đội tuyển Đức:

Manuel Neuer (7 điểm): Không phải làm việc quá nhiều nhưng cũng có 3, 4 pha cứu thua xuất sắc trong suốt cả trận. Để thua 1 bàn duy nhất khi thế trận đã an bài.



Lahm (7 điểm): Đội trưởng của đội tuyển Đức chỉ là chính mình khi được trả về vị trí sở trường. Anh lên công, về thủ nhịp nhàng và góp công không nhỏ vào chiến thắng đậm của đội nhà.

Hummels (6,5 điểm): Anh phải nhận số điểm thấp nhât bên phía Đức do hầu như chẳng phải làm gì trong suốt cả trận.

Howedes (6,5 điểm): Cũng như Hummels, cầu thủ này không có nhiều cơ hội thể hiện ở trận BK với Brazil.

Boateng (7 điểm): Đá trái chân nhưng vẫn thừa sức "bắt chết" Bernard. Cầu thủ của Bayern Munich cũng đóng góp một vài pha tấn công sắc sảo cho đội bóng áo trắng.

Bastian Schweinsteiger (8 điểm): Một trận đấu khá nhàn nhã đối với cầu thủ của Bayern Munich. Anh cùng với Kroos và Khedira dễ dàng bóp nát khu trung tuyến.

Khedira (9 điểm): Sự trở lại của Khedira khiến tuyến giữa của đội tuyển Đức ngày càng vững chắc. Không những thủ tốt mà ngôi sao đang đá cho Real Madrid còn khiến cho hàng phòng ngự Brazil chao đảo với nhiều pha tham gia tấn công nguy hiểm và có riêng 1 bàn thắng cho bản thân.



Toni Kroos (9 điểm): Thi đấu xuất sắc ở giữa sân, ghi 2 bàn và được bầu chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất trận", quả là một đêm tuyệt vời đối với Toni Kroos.



Muller (8,5 điểm): Giúp Đức có một trận đấu dễ dàng với bàn thắng sớm ở phút 11. Ngoài ra, lối chơi dũng mãnh của anh cũng là một trong những nguyên nhân kiến hàng phòng ngự của Brazil bị phá nát.

Oezil (6,5 điểm): Thi đấu khá mờ nhạt. Có một cơ hội ăn bàn nhưng không thể tận dụng thành công.

Klose (7 điểm): Đi vào lịch sử với bàn thắng ở phút 23. Dù vậy, Klose sớm bị thay ra khi thế trận đã an bài.



Dự bị: Mertesacker-6 điểm; Schurrle-8 điểm; Draxler-6 điểm

HLV J.Loew (9 điểm): Vẫn xuất sắc như mọi ngày. Những thay đổi về nhân sự của ông giúp Đức có một thế trận vượt trội trước chủ nhà Brazil.