Chắc thắng, Ronaldo sẽ dự Gala trao bóng Vàng

Tri Thức, Theo 13:21 07/01/2014

Ngôi sao số 1 của Real khẳng định sẽ tham dự Gala trao Quả bóng Vàng được tổ chức tại Zurich (Thụy Sỹ) vào ngày 13/1 tới.

Hồi giữa tháng 11 vừa qua, tờ Marca khẳng định Cristiano Ronaldo sẽ không có mặt trong buổi lễ trao giải Quả bóng Vàng FIFA 2013 được tổ chức tại Zurich (Thụy Sỹ) vào ngày 13/1 tới. Lý do mà tờ báo thân Real đưa ra là siêu sao người Bồ Đào Nha cảm thấy bị phân biệt đối xử khi Chủ tịch FIFA Sepp Blatter công khai ủng hộ Lionel Messi và xem anh là một "sĩ quan chỉ huy" trong bóng đá.

Tuy nhiên, trong bài phỏng vấn sau trận gặp Celta Vigo tại vòng 18 La Liga đêm qua, chủ nhân của 2 pha lập công đem về chiến thắng 3-0 cho Real khẳng định sẽ tham dự Gala trao bóng Vàng, cho dù bản thân không chắc có giành được danh hiệu cao quý này hay không.

Chắc thắng, Ronaldo sẽ dự Gala trao bóng Vàng 1
Ronaldo khẳng định sẽ tham dự Gala trao bóng Vàng vào ngày 13/1 tới.

Tôi sẽ tham dự Gala trao Quả bóng Vàng 2013 dù cho kết quả có thế nào đi nữa. Tôi không biết Messi, Ribery hay tôi, ai sẽ giành chiến thắng. Nếu tôi đoạt giải thì đó là điều tuyệt vời. Còn không thì mọi chuyện cũng chẳng có gì nghiêm trọng. Tôi sẽ vẫn thi đấu hết mình và ghi thêm nhiều bàn thắng cho Real”, Ronaldo chia sẻ.

Dẫu Ronaldo không tin tưởng vào khả năng giành Quả bóng Vàng, nhưng giới chuyên môn nhận định siêu tiền vệ 28 tuổi chắc chắn sẽ giành giải. Cách đây ít hôm, nhà báo nổi tiếng Pascal Praud của Pháp cũng đã tiết lộ trên Twitter về kết quả bầu chọn Quả bóng Vàng 2013. Theo đó, CR7 sẽ vượt qua Ribery Messi để lần thứ 2 giơ cao danh hiệu cao quý này.

Trở lại trận đấu vòng 18 La Liga đêm qua, cú đúp vào lưới Celta Vigo đã giúp Ronaldo nâng tổng số bàn thắng ghi được trong sự nghiệp thi đấu của mình lên con số 400, gồm 47 bàn thắng cho đội tuyển Bồ Đào Nha và 353 bàn ở cấp CLB (5 bàn cho Sporting Lisbon, 118 bàn cho MU và 230 bàn cho Real). Chỉ cần ghi 13 bàn nữa, CR7 sẽ phá vỡ kỷ lục 242 bàn của huyền thoại Puskas cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Ronaldo tuyên bố dành hai bàn thắng vào lưới Celta Vigo làm món quà tặng huyền thoại quá cố đồng hương Eusebio – người vừa qua đời ở tuổi 71 vì suy tim.