Cha Mayweather muốn con trai giải nghệ sau khi "dạy cho Pacquiao 1 bài học"

, Theo Trí Thức Trẻ 08:11 27/04/2015

Tự tin vào chiến thắng của con trai, song ông Floyd Mayweather Snr mong đây cũng sẽ là trận đấu cuối cùng của tay đấm người Mỹ.

Chỉ còn ít ngày nữa, trận siêu quyền Anh của thế giới sẽ diễn ra tại Las Vegas và ngay từ lúc này, nó đã được hâm nóng bằng những lời phát biểu của cả 2 bên, đặc biệt là phía tay đấm người Mỹ, Floyd Mayweather. Mới đây, người chú của Mayweather, cựu võ sĩ Roger đưa ra nhận định: “Tôi thích cách Floyd đánh bại kỷ lục của Rocky Marciano. Tôi tin cháu mình sẽ knock-out Manny trong 5 hiệp. Tôi chẳng thấy bất kỳ lý do nào để Pacquiao có thể giành chiến thắng. Chỉ cần tập trung, Floyd sẽ dễ dàng hạ gục đối thủ”.

Trận đấu quyền Anh thế kỷ giữa Pacquiao và Mayweather chuẩn bị diễn ra (ngày 2 tháng 5).

Chưa dừng lại ở đó, bố của "độc cô cầu bại", ông Floyd Mayweather Snr cũng chia sẻ rằng ông tin con trai mình sẽ "dạy cho Pacquiao 1 bài học". Tuy nhiên, ông cũng khuyên con trai nên giải nghệ sau trận đấu này bởi theo ông boxing không khác nào 1 trò cờ bạc.

Tôi hy vọng Floyd sẽ treo găng vào đúng thời điểm, ngay sau hạ gục Manny. Boxing chẳng khác nào một trò cờ bạc và tôi không muốn thấy con trai quá đam mê nó. Bạn cần phải biết điểm dừng khi đang ở trên đỉnh danh vọng.

Tôi bắt đầu dạy Floyd những kỹ năng đấm bốc từ năm lên 4 hay 5 tuổi. Cậu nhóc có thể tự tập luyện khi 7 tuổi và lúc này đã là một tên tuổi lớn. Tôi rất tự hào về Floyd. Con trai tôi đang sở hữu phòng tập, công ty quảng cáo riêng và đã thực sự trưởng thành”, ông Floyd Mayweather Snr chia sẻ trên tờ Daily Telegraph.

Cha của Mayweather muốn con trai mình giải nghệ sau khi đánh bại Pacquiao.

Dòng họ nhà Mayweather có nhiều người từng là cựu võ sĩ tên tuổi. Thời điểm còn thi đấu, ông Floyd Mayweather Snr từng sở hữu thành tích khá ấn tượng với 28 trận thắng, 6 hòa và 1 thua. Trong khi hai người chú của "độc cô cầu bại", Roger (thắng 59, thua 13) và Jeff (thắng 32, hòa 10, thua 5) cũng đều khá nổi tiếng.