Cech cứu thua xuất thần giúp Arsenal vô địch giải giao hữu

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 00:58 19/07/2015

Dù đã bước sang tuổi 34 nhưng Petr Cech vẫn có những pha cản phá "không thể tin nổi".

Diễn biến trận CK PL Asia Trophy

Tối 19/7, Arsenal đã đánh bại Everton với tỷ số 3-1 để trở thành nhà vô địch của Premier League Asia Trophy, giải đấu giao hữu có sự góp mặt của 3 CLB thuộc giải NHA và chủ nhà Siêu sao Singapore. 


Arsenal vô địch giải giao hữu trên đất Singapore

3 bàn thắng của Arsenal được ghi do công của Walcott (22'), Cazorla (58') và Ozil (62'). Bàn gỡ duy nhất của Everton đến từ cú nã đại bác không thể cản phá của tiền vệ trẻ Ross Barkley trong những phút cuối trận.

Trận thắng của Pháo thủ có công rất lớn của bản hợp đồng mới, Petr Cech. Cuối hiệp 1, lão tướng người CH Czech đã có pha cản phá đẳng cấp, giúp đội nhà tránh khỏi một bàn thua mười mươi.

Pha cản phá bằng những đầu ngón tay của Cech

Ở tình huống đánh đầu hiểm hóc của 1 cầu thủ Everton, Cech đã cản phá bằng những đầu ngón tay để đưa trái bóng đi chệch quỹ đạo, chạm xà rồi bay ra ngoài. 


Cech có pha cản phá xuất thần, góp phần không nhỏ vào chiến thắng của The Gunners.

Nếu không có pha cứu thua của Cech, tỷ số lúc đó đã là 1-1 và chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra trong 45 phút tiếp theo.

Đây không phải là lần đầu Cech gây ấn tượng với các đồng đội mới. Vài ngày trước, trong buổi tập của Arsenal trên đất Singapore, thủ môn 34 tuổi này đã có liên tiếp 2 pha cản phá xuất sắc, khiến các CĐV có mặt trên sân vỗ tay không ngớt.


Nhìn Cech thi đấu chững chạc, có lẽ người vui mừng nhất chính là HLV Wenger. Chính ông là người đã đặt niềm tin vào lão tướng người CH Czech, cho dù anh đã có một mùa giải đáng quên trong màu áo Chelsea.


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày