CĐV Thái Lan mỉa mai Công Phượng

Thiên Vũ , Theo Trí Thức Trẻ 20:47 22/03/2015

CĐV Thái Lan đã giăng biểu ngữ với nội dung mang tính châm biếm Công Phượng và U19 Việt Nam.

Ở trận đấu giao hữu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Thái Lan, đã có rất đông người hâm mộ nước chủ nhà đến cổ vũ cho thầy trò HLV Kiatisak.  

Đáng chú ý, ở một góc khán đài xuất hiện 2 biểu ngữ có nội dung: “Công Phượng - Chanatip của Việt Nam” và “Chúng tôi đang đợi U19 Việt Nam”. 


CĐV Thái Lan mỉa mai Công Phượng và U19 Việt Nam trên khán đài.

Công Phượng là cầu thủ được các CĐV Thái Lan biết đến nhiều nhất bên phía Olympic Việt Nam nhờ những màn trình diễn ấn tượng khi còn khoác áo U19. Trong năm 2014, cầu thủ của HAGL cùng U19 Việt Nam đã đánh bại U19 Thái Lan tại bán kết giải U22 ĐNA (Hassanal Bolkiah).

Sở dĩ có sự xuất hiện của 2 biểu ngữ này bắt nguồn từ cuộc “khẩu chiến” trên diễn đàn bóng đá giữa CĐV Việt Nam và CĐV Thái Lan kể từ sau AFF Cup, giải đấu mà Thái Lan đã đăng quang. Nhiều CĐV Việt Nam đã vào diễn đàn bóng đá Thái Lan để bình luận với nội dung kỳ vọng vào lứa Công Phượng sẽ giúp Việt Nam đánh bại đội bóng xứ Chùa vàng. Trong đó, đa phần các comments ca tụng Công Phượng là Messi của Việt Nam. 


Công Phượng phải thi đấu với áp lực rất lớn từ trên khán đài

Thế nên, khi CĐV Thái Lan giăng lên 2 biểu ngữ trên mang hàm nghĩa châm biếm. Theo nội dung này thì Công Phượng chỉ có thể được ví như Chanatip, một tiền vệ của Olympic Thái Lan chứ không đủ tầm để so sánh với Messi. 

Trong trận đấu giao hữu với Olympic Thái Lan, Công Phượng được HLV Miura xếp đá chính và chơi trọn vẹn 90 phút. Tuy nhiên, tiền đạo số 10 tiếp tục gây thất vọng, anh thường xuyên để mất bóng một cách dễ dàng. Đặc biệt, nhiều tình huống Công Phượng làm chậm nhịp tấn công khi không chuyền cho đồng đội đang ở vị trí thuận lợi. 


Công Phượng đã không có một trận đấu tốt trước Olympic Thái Lan.

Công Phượng cũng bị khán giả trên sân thường xuyên la ó và ồ lên mỉa mai mỗi khi cầu thủ của HAGL bị hậu vệ Thái Lan đoạt bóng ngay trong chân.