CĐV điều khiển trực tiếp các cầu thủ Arsenal và Newcastle ngay trên sân

Hồng Ngọc, Theo Trí Thức Trẻ 17:00 31/08/2015

Nhiều fan hóm hỉnh đã bình luận như thế khi phát hiện ra một thanh niên mang cả bộ điều khiển Xbox vào sân theo dõi trận đấu giữa Newcastle và Arsenal cuối tuần qua.

Trong trận đấu giữa Newcastle và Arsenal tại vòng 4 Premier League, một CĐV ngồi ở khu vực dành cho báo chí đã mang theo bộ điều khiển trò chơi điện tử và chăm chú quan sát, theo dõi từng động tác của các cầu thủ ở trên sân. 

dieukhien1-675ec
CĐV giống như đang điều khiển các cầu thủ Arsenal - Newcastle

Chứng kiến hành động này, một số ý kiến hài hước cho rằng, có vẻ như CĐV nói trên đang muốn trực tiếp trải nghiệm trò chơi đá bóng ngay tại sân St James 'Park và bộ điều khiển trên có thể giúp anh ta điều khiển lối chơi cầu thủ hai đội theo ý mình.

Tuy nhiên, công việc chính của người thanh niên nói trên là sử dụng bộ điều khiển Xbox để theo dõi số liệu thống kê của trận đấu cho công ty dữ liệu Chyron Hego. Bộ điều khiển là một trong những công cụ công nghệ cao để phân tích trận đấu. Những dữ liệu này sau đó sẽ được cung cấp cho Opta (công ty thu nhập dữ liệu cho các môn thể thao) và các câu lạc bộ đang chơi tại Premier League.

David Eccles, người đứng đầu công ty dữ liệu Chyron Hego cho biết: “Chúng tôi sử dụng bộ điều khiển để thu thập các chỉ số của cầu thủ, trọng tài trên sân như khoảng cách di chuyển, tốc độ, cường độ làm việc... Có vẻ mọi người sẽ cảm thấy lạ khi chứng kiến những hình ảnh này nhưng đây là một công cụ khá quan trọng giúp chúng tôi phân tích dữ liệu, hiệu suất của các cầu thủ trong trận đấu”.

Khi mà các câu lạc bộ ngày càng cần đến những dữ liệu thống kê thì việc bộ điều khiển Xbox xuất hiện trong các trận đấu tại Premier League là điều hoàn toàn bình thường.

Newcastle_United_0_-_1Arsenal-a8fab
Bộ điều khiển Xbox sẽ thu thập chỉ số của các cầu thủ trên sân.