Cầu thủ suýt đạp gãy chân Messi được giảm án

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 09:15 06/02/2016

Hậu vệ Filipe Luis của Atletico Madrid chỉ bị LĐBĐ Tây Ban Nha treo giò 1 trận thay vì 3 trận sau khi kháng án thành công.

Trong trận thắng 2-1 của Barcelona trước Atletico Madrid tại vòng 22 La Liga, hậu vệ Felipe Luis đã có pha vào bóng bô bạo với Lionel Messi khi đạp cả gầm giày vào đùi ngôi sao người Argentina. Trọng tài Undiano Mallenco ngay lập tức rút thẻ đỏ trực tiếp cho cầu thủ của Atletico.

Pha vào bóng thô bạo của Felipe Luis với Messi.

Sau khi xem lại băng ghi hình, tiểu ban kỷ luật của LĐBĐ Tây Ban Nha đã quyết định treo giò cựu sao Chelsea 3 trận. Thế nhưng Atletico Madrid vẫn quyết định kháng án và bất ngờ thành công.

Cầu thủ suýt đạp gãy chân Messi được giảm án - Ảnh 2.

Hậu vệ Atletico Madrid nhận thẻ đỏ trực tiếp 

Theo đó, phía Atletico Madrid đưa ra lý lẽ rằng với những pha phạm lỗi tương tự, cầu thủ chỉ nhận án cấm 1 trận. Hơn nữa, Filipe Luis chưa bao giờ cho thấy là một cầu thủ chơi bạo lực trước đây. Trong tình huống trên, cầu thủ người Brazil chỉ quá ham bóng chứ không cố tình triệt hạ Messi.

Những lời giải thích của Atletico Madrid đã được LĐBĐ Tây Ban Nha chấp thuận và án cấm thi đấu 3 trận của Filipe Luis đã đươc giảm xuống còn 1 trận. Như vậy, hậu vệ của Atletico Madrid chỉ phải vắng mặt trong trận gặp Eibar trên sân nhà Vicente Calderon cuối tuần này.Filipe Luis

Cầu thủ suýt đạp gãy chân Messi được giảm án - Ảnh 3.

Filipe Luis chỉ bị treo giò 1 trận.

Hiện tại, Atletico Madrid đang xếp thứ 2 trên BXH La Liga với 48 điểm sau 22 vòng đấu, kém Barcelona 3 điểm dù đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.